posttoday

พิธา โพสต์โปรโมทผ้าไทยขอให้ขายดี สยบประเด็นร้อน

11 มิถุนายน 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โพสต์โปรโมทผ้าไทย ขอให้ขายดี สยบประเด็นร้อนกกต.ตั้งเรื่องไต่สวน ม.151 ด้านแกนนำพรรคยังเงียบ รอจับตาประชุมกรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ pita.ig เมื่อช่วงเช้า เพื่อโปรโมทผ้าไทย ระบุข้อความว่า 

“มาครับ ผ้าพื้นเมืองของดีของเด็ดจากแต่ละพื้นที่ทั่วปะเทศไทย ใครตอบได้บ้างว่าผ้าอะไรมาจากที่ไหนบ้าง?!?

ส่วนใครมีร้านฝากร้านได้เลยใต้โพสต์ ขอให้ขายดิบขายดีกันทุกคนน้า”

พร้อมกับรูปภาพที่นายพิธาใส่เสื้อพื้นเมืองลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ประกอบ

พิธา โพสต์โปรโมทผ้าไทยขอให้ขายดี สยบประเด็นร้อน

ด้านความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกล วันนี้ ไม่มีแกนนำคนสำคัญเดินทางเข้ามาที่พรรค หลังจาก กกต. ตั้งเรื่องไต่สวนนายพิธา โดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลมีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตาม มาตรา 151 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กรณีถือครอง หุ้นสื่อ มีเพียงสื่อทวลชนที่มาเกาะติดความเคลื่อนไหวเท่านั้น 

ขณะที่นายพิธา ก็ยังไม่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาที่พรรค รวมถึงยังไม่มีความเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ เลขาธิการพรรค ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือให้ความเห็นเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยในวันพรุ่งนี้ ที่พรรคก้าวไกล จะมีประชุมกรรมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ คาดว่านายพิธา และแกนนำของพรรค ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรค จะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมและคาดว่าจะมีการหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ กกต.ด้วย 

ขณะเดียวกันสัปดาห์หน้าวันที่ 14-15 มิ.ย. เป็นมีปเาห์ที่เว้นการประชุมแกนนำ8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล  นายพิธา ก็มีกำหนดเดินสายขอบคุณประชาชน โดยในวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 9.30 น.จะเดินทางไป จ.ลำปาง ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง และ ในเวลา12.00 น. เดินทางไปที่ห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง

ส่วนในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะเดินทางไป จ.ลำพูน โดย16.30น. ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย และ17.30น.เดินทางต่อไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม 

สำหรับในวันที่ 15 มิ.ย. จะเดินทางไปที่จ.เชียงใหม่ 13.00น. ที่ตลาดสดเทศบาลหางดง และในเวลา 18.00น. ที่สวนสาธารณะเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ทั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่นายพิธา เดินสายขอบคุณประชาชนในภาคเหนือหลังจากชนะการเลือกตั้งที่ผ่านมา