posttoday

'ณัฐวุฒิ'ไม่รู้พจมานค้านแพทองธารเป็นนายกฯ ชี้ก้าวไกลชนะต้องหนุนพิธาแทน

09 มิถุนายน 2566

'ณัฐวุฒิ' ไม่ยืนยันข่าวคุณหญิงพจมานเบรกทักษิณกลับไทยคัดค้านแพทองธารเป็นนายกฯ ชี้เมื่อก้าวไกลชนะเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับ1ต้องหนุนพิธาเป็นนายกฯ ยันสามารถอธิบายให้ประชาชนที่ลงคะแนนเลือกเพื่อไทยให้เข้าใจได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวกับโพสต์ทูเดย์ว่า ไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงและไม่รู้เรื่องครอบครัวชินวัตร อยากให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทอดเวลาการเดินทางกลับประเทศออกไปก่อน เพราะครอบครัวชินวัตรยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ได้รับทราบในข้อเท็จจริงว่า เป็นรายงานข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นัดรับประทานอาหารกับครอบครัวแต่ไม่ใครออกมายืนยันเรื่องนี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า กรณีมีรายงานข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร คัดค้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว เป็นนายกรัฐมนตรีในสถานการณ์ขณะนี้ว่า เราไม่อยู่กับสิ่งสมตติ เราอยู่กับข้อเท็จจริง ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งแต่ละพรรคการเมือง ต้องชูบุคคลของพรรคที่เหมาะสมเป็นแคนดิตเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็เสนอชื่อน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่เมื่อผลคะแนนเลือกตั้งออกมา ปรากฎว่า พรรคก้าวไกลครองเสียงอันดับ1 ชนะการเลือกตั้ง เราในฐานะพรรคอันดับ2 ก็ต้องสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ 

"เรื่องนี้ไม่มีนอก ไม่มีใน เมื่อก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เราก็ต้องสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯอย่างเดียว ส่วนน.ส.แพทองธาร คือบุคคลทีเราเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เป็นไปตามกฎหมายไม่อะไรย้อนแย้งเราสามารถอธิบายสิ่งเหล่านี้กับประชาชน ที่ลงคะแนนเสียงให้กับเพื่อไทยได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว