posttoday

ไม่ต้องรีบไล่เก็บของ 'ธนกร'ยัน'ประยุทธ์'รักษาการนายกฯ จนกว่าจะมีครม.ใหม่

06 มิถุนายน 2566

"ธนกร" ฝากถึง "พิธา" ปรามลูกพรรคไล่ "ประยุทธ์" เก็บของออกจากทำเนียบฯ ยันต้องทำหน้าที่นายกฯและรัฐบาลรักษาการ จนกว่าจะมีครม.ใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  เปิดเผยว่าขณะนี้พรรคยังคงมีกิจกรรม และดำเนิการประชุมเป็นระยะ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและ ว่าที่ ส.ส.36 คน เข้าร่วม ซึ่งบรรดาแกนนำพรรค เลขาธิการพรรคก็ยังคงมีการพูดคุย วิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์การเมืองโดยตลอด

สำหรับการตั้งรัฐบาลเชื่อว่าประชาชนจับตาดูว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่อยากฝากถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดพาดพิงหรือก้าวล่วงว่าที่รัฐบาลเลย แต่ขณะเดียวกันลูกพรรคของพรรคแกนนำกลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ขอชี้แจงว่า รัฐบาลรักษาการ ต้องปฏิบัติงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ดังนั้นขอให้ปรามลูกพรรคที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการไล่นายกรัฐมนตรีไปเก็บของ 
 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง และส่วนตัวหากประชาชนถามก็ตอบ เพราะเรา ให้เกียรติ และเอาใจช่วยอยู่แล้ว แค่จะตั้งได้ไม่ได้อยู่ที่ทางพรรคของท่าน

ส่วนความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมหลังมี กระแสข่าวการรับรอง ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจต้องมีการเลือกตั้งใหม่ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อกว่า 20 คน  ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะผู้สมัครที่พ่ายแพ้ก็ยังแบบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาอะไร