posttoday

กิตติศักดิ์ เมินกระแสกดดันส.ว. พูดคำไหนคำนั้น ไม่โหวตพิธานายกฯ

24 พฤษภาคม 2566

ส.ว.กิตติศักดิ์ เมินกระแสกดดันโหวตตามเสียงประชาชน ยันพูดคำไหนคำนั้น ไม่เลือกพิธาเป็นนายกฯล้านเปอร์เซนต์ แต่เป็นกำลังใจให้พรรคร่วมตั้งรัฐบาล

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว.ผู้ออกมาแสดงจุดยืนไม่โหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี ล้านเปอร์เซนต์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมลงพื้นที่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีซึ่งเดินทางไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดพิจิตร ถึงการชุมนุมของเเนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุมเรียกร้องให้ สว.โหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกฯตามเสียงของประชาชน ที่ด้านหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่23พ.ค.2566 ว่า  ยินดีต้อนรับถือเป็นสีสันของประชาธิปไตยซึ่งยังได้มอบเบอร์มือถือให้กับเเกนนำ สามารถประสานมาได้ ส่วนท่าทีในการโหวต นายพิธา เป็นนายกฯ เเน่นอนว่า สว .กิติติศักดิ์  พูดคำไหนคำนั้น  ส่วน สว.คนอื่นๆไม่ทราบ  

สำหรับการชุมนุมที่มีทั้งคนเห็นด้วยเเละไม่เห็นด้วย  สว.กิติศักดิ์ บอกว่า เป็นห่วงความมั่นคงปลอดภัยของบ้านเมือง ถ้าม็อบต่อม็อบชนกัน บ้านเมืองจะเสียหายเเละเป็นกำลังใจให้พรรคร่วมรัฐบาลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่ว่าใครจะรวมกับใคร เเต่หลักการของตนเฉพาะนายพิธาคนเดียว  ส่วนคนอื่นๆไม่ขัดข้อง 

ส่วนการมาร่วมกับคณะของพล.อ.ประยุทธ์ นายกิตติศักดิ์ ชี้แจงว่า เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่ บ้านอยู่จังหวัดพิจิตร วาตภัยครั้งนี้รุนเเรง  การให้ความช่วยเหลือ ทางวุฒิสภาจะมีเงินเยียวยาให้กับทางผู้ประสบวาตภัยทุกราย