posttoday

จุรินทร์ขอมติพรรคเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์คนใหม่

24 พฤษภาคม 2566

“จุรินทร์”ประชุม กก.บห.รักษาการ ขอมติ เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ เล็งร่นเวลาหยั่งเสียงสมาชิกทั่วประเทศให้เหลือขั้นตอนการแสดงวิทัศน์

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคโดยมีกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. รวมถึง ว่าที่ ส.ส. เข้าร่วมประชุม อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช

ขณะเดียวกัน ตามระเบียบข้อบังคับพรรคการเลือกหัวหน้าพรรค จะต้องมีขึ้นภายใน 60 วันหลังหัวหน้าพรรคลาออก และในที่ประชุมวันนี้ อาจมีการยกเว้นข้อบังคับในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่นระยะเวลาในการเลือก เหลือเพียงการแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ไม่ยืนยันว่า ตนเองจะกลับมาสมัครลงแข่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ต้องการจะส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างดีที่สุด และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค

การประชุมนายจุรินทร์ได้กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะเลขาธิการพรรค คณะทำงานของพรรคผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งทั้งหมด ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ และสาขาพรรคตัวแทนจังหวัดสมาชิกประชาธิปัตย์ทั่วประเทศที่ได้ช่วยกันทำหน้าที่ในช่วงการเลือกตั้งอย่างเต็มความสามารถ

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรในฐานะหัวหน้าพรรคก็พอใจ และถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่ได้ทุ่มเทพลังทั้งหมดทั้งแรงรายแรงใจในการช่วยทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยความซาบซึ้งใจ จึงถือโอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาและหวังว่าในอนาคตประชาธิปัตย์จะได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนอีกต่อไปในฐานะสถาบันทางการเมืองของประเทศ