posttoday

เปิดแฟ้มครม. สศช.รายงานผลปฏิรูปประเทศ ปี65 - ความก้าวหน้ายุทธศาสตร์ชาติ

23 พฤษภาคม 2566

เปิดวาระการประชุม ครม. เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ หลังกรมอุตุฯประกาศไทยเข้าสู่ฤดูฝน สศช.รายงานผลปฏิรูปประเทศปี65และความก้าวหน้ายุทธศาสตร์ชาติ เดือนมี.ค.66 กระทรวงทรัพยากรฯชงร่างพรฎ.เพิ่มสัตว์ป่าสงวน

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (23 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมจะได้หารือกันถึงการเตรียมความพร้อมการรับมือสถานการณ์น้ำในฤดูฝนหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ
 

นอกจากนี้ที่ประชุมฯยังจะได้รับฟังรายงานผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (พ.ศ.2561 - 2580) ช่วงปี พ.ศ.2561 - 2565 รวมทั้งแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 19 การบริหารจัดการทางน้ำทั้งระบบ และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 6 (SDG 6) ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) จะเป็นหน่วยงานที่ได้รายงานความก้าวหน้าของเรื่องดังกล่าว


สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจซึ่งเข้าสู่การประชุม ครม.ได้แก่ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ประจำปี 2565 รวมทั้งรายงานความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมีนาคม 2566กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวล้อม เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าสงวน (ฉบับที่.... พ.ศ....และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง (ฉบับที่...) พ.ศ...
 

กระทรวงศึกษาธิการสรุปผลการประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค) ครั้งที่ 52 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2565 สำนักงานศาลยุติธรรมรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน รายงานผลการดำเนินการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กตน.รายงาน การติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 23 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 -28 กุมภาพันธ์ 2566 หน่วยงานเจ้าของเรื่อง รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ (นร., สทนช.)

คณะกรรมาธิการวุฒิสภาเสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ของคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม