posttoday

'พิธา' เดินสายขอบคุณ หลัง 'ระยองแลนด์สไลด์' ทั้งจังหวัด ย้ำ MOU เป็นไปด้วยดี

21 พฤษภาคม 2566

'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' เดินสายขอบคุณชาวระยอง หลังสร้างปรากฏการณ์ชนะยกจังหวัด สัญญาจะกลับมาอีกแม้ต้องเข้าทำเนียบ ย้ำ MOU เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาแม้เกิดกระแสไม่พอใจ พร้อมแถลงพรุ่งนี้

วันนี้ เวลา 16.20 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะแคตดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางมาถึงหน้าห้างแพชชั่น จ.ระยอง พร้อมขึ้นปราศรัยด้วยประโยคเด็ด 'ผมบอกคุณแล้วว่าเราทำได้ เราชนะแล้วยกจังหวัด'  จากนั้นจึงแนะนำตัวกับประชาชน

'ผมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกคนต่อไป และขอขอบคุณชาวระยองจากใจจริง และขอบอกกับทุกคนว่า ถึงแม้การเลือกตั้งจะจบไป แต่การเดินทางของพวกเราพึ่งเริ่มต้นขึ้น และขอใช้ความไว้วางใจทุกคะแนนในการทำให้ระยอง การเมืองเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตไปด้วยกัน และขอสัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไรหลังเลือกตั้งก็เป็นเหมือนเดิม เรามาเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัว และอย่างติดดิน ก่อนหน้านี้พิธาเป็นอย่างไร เข้าทำเนียบรัฐบาลไป ก็จะเป็นคนเดิมของชาวระยองแน่นอน และขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อยๆ' นายพิธากล่าว
 

นายพิธายังกำชับขอให้ชาวระยองมาเฉลิมฉลองกันอย่างรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ ไม่ก่อให้เกิดความลำบากให้กับประชาชนคนอื่น ไม่ทำให้การจราจรติดขัด และช่วยดูแลซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังขอโทษประชาชนที่ไม่ได้ไปพูดคุย ถ่ายรูป และแจกลายเซ็นต์ให้ แต่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน  โดยการปราศรัยดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 7-8 นาที 

 

นอกจากนี้เมื่อนักข่าวถามนายพิธาถึงเรื่อง MOU ที่จะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ แคนดิเดตนายรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลบอก 'เป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร' แม้จะมีหลายพรรคการเมืองเริ่มไม่พอใจเนื้อหา MOU ก็ตาม

 

สำหรับกำหนดการที่จังหวัดระยองจากเดิมจะมีคาราวานแห่ขอบคุณ แต่เนื่องจากเลยกำหนดเวลาการจัดกิจกรรม และมีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับ ทำให้การจราจรติดขัด พรรคก้าวไกลจึงปรับแผนให้นายพิธา มาพบกับประชาชนบริเวณจุดเดียวคือหน้าห้างแพชชั่นฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความวุ่นวาย และผิดแผนจากที่ทีมงานเตรียมไว้