posttoday

ก้าวไกลยกพรรคฉลองชัยชนะศรีราชา พร้อมจัดคาราวานขอบคุณชาวชลบุรี

19 พฤษภาคม 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าก้าวไกล แคนดิเดตนายกฯและบรรดาว่าที่ส.ส.ก้าวไกล อดีตผู้สมัครพรรคสัมนาศรีราชา ฉลองชัยชนะพร้อมถอดบทเรียนเลือกตั้ง66และเตรียมจัดคาราวานขอบคุณชาวระยอง เป็นจังหวัดที่3ต่อจากนนทบุรีและกทม.

ที่พรรคก้าวไกล ว่าที่ ส.ส. ทั้งแบบแข่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรค รวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส. กว่า 500 คน เดินทางไปเข้าร่วมสัมมนา ที่ สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  วันที่19-21 พ.ค.2566 เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานในสภาฯและในอนาคต

ส่วนหนึ่งได้มาขึ้นรถบัสที่พรรคจัดเตรียมไว้ให้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของพรรค และส่วนหนึ่งเดินทางไปด้วยตนเอง 
   

สำหรับการจัดสัมมนาเป็นการหารือแลกเปลี่ยนสำหรับผู้สมัครที่รับชัยชนะ และถอดบทเรียนของผู้สมัครที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยจะมีการวิเคราะห์ถึงปัจจัยและปัญหาว่าเหตุใดไม่ได้รับการเลือกตั้ง ท่ามกลางกระแสที่ได้รับความนิยมของพรรค รวมถึงเป็นการให้กำลังใจผู้สมัครและฉลองชัยชนะที่ได้รับการเลือกตั้ง 
    
ในงานนี้ จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเดินทางไปด้วยตนเองและจะเป็นผู้กล่าวเปิดงาน และพูดคุยกับว่าที่ ส.ส. และสมาชิกของพรรค 

นายสมดุลย์ อุตเจริญ ว่าที่ ส.ส.เขต7 จังหวัดเชียงใหม่ ของพรรคก้าวไกลที่เดินทางไปร่วมรรวมสัมมนาด้วย เปิดเผยว่า การสัมมนาในครั้งนี้ จะเสนอความคิดเห็นในการให้ความสำคัญกับหัวคะแนนธรรมชาติและสร้างหัวคะแนนธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันอาจจะไปให้ความสำคัญกับคนมีชื่อเสียง ทั้งที่คนไม่มีชื่อเสียงก็รออยู่เหมือนกันและมองว่า เหตุผลที่ทำให้ชนะการเลือกตั้งแม้จะไม่ใช่คนรุ่นใหม่แต่ก็มีการปรับแนวคิด และใช้การฝังตัวไปกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนศรัทธา และเกิดหัวคะแนนธรรมชาติขึ้นมา และตนเองก็มั่นใจว่าที่ชนะเพราะลงพื้นที่ทำงานเอง แม้กระทั่งพื้นที่ที่นักการเมืองเดิมไม่เคยไปตนเองก็ไป เดินไปหาประชาชนเอง ไม่ได้เรียกมารวมแล้วจ่ายเงิน 

 

ทั้งนี้ วันที่ 21 พ.ค. นายพิธา จะนำทีม ขึ้นรถคาราวานขอบคุณประชาชนสำหรับการเลือกตั้งในจังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 3 ที่จะมีคาราวานขอบคุณประชาชน ต่อจากนนทบุรีและกรุงเทพมหานคร