posttoday

พิธาขอบคุณชาวนนทบุรี เลือกก้าวไกลยกจังหวัด ผลักดันโยบายเลือกผู้ว่าฯ

18 พฤษภาคม 2566

พิธา นำว่าที่ส.ส.นนทบุรี8เขตลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนเทเสียงก้าวไกลยกจังหวัด เล็งพัฒนาการคมนาคมที่เป็นปัญหา เดินหน้านโยบายเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นรถคาราวานรถแห่ขอบคุณประชาชนในจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับ ว่าที่ส.ส.ทั้ง 8เขตของนนทบุรี หลังได้รับชัยชนะยกจังหวัดเริ่มต้นที่ โลตัสปากเกร็ด 
    

นายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนจะออกรถขบวนแห่ ว่าดีใจที่ประชาชนยังไม่ลืมกัน และยืนยันว่าการเดินสายพบปะประชาชนในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้คนรู้สึกว่าหาเสียงแล้วหายไป และจังหวัดนนทบุรีได้คะแนนเพิ่มมาเป็น3เท่าตัว 3.5แสนคะแนนจึงขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจ จึงตั้งใจจะพัฒนาจังหวัดนนทบุรี เพราะมีปัญหาเรื่องการคมนาคม และสิ่งแวดล้อมเยอะพอสมควร เนื่องจากในพื้นที่ปริมณฑล เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม และมีรถไฟฟ้าอยู่2สายแต่การจะให่เข้าถึงรถไฟฟ้าจะต้องมีเส้นเลือดฝอยด้วย จึงต้องพูพคุยกับระหว่างรัฐบาลกับท่องถิ่นในการจัดรถบริการสาธารณะได้ด้วยตัวเองให้เร็วที่สุด 
    

นักข่าวถามว่า นนทบุรีจะได้เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดหรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการที่จะทำ และตั้งใจจะใช้กระบวนการนี้ ในการทำประชามติประชาชน เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ จึงต้องถามคนทั้งประเทศ และเลือกตั้งผู้ว่าฯก็เป็นแค่กระดุมเม็ดแรก เป็นการกระจายอำนาจ คืนคน คืนภารกิจ งบประมาณในการเก็บภาษีและใช้ภาษี
    
ส่วนเรื่อง MOU มองว่าไม่มีปัญหา วันนี้ได้ข้อตกลงร่วมกันว่ามีแน่ๆ และเริ่มลงรายละเอียดไปถึงนโยบายการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต รวมถึงตั้งทีมทำงาน โดยได้ส่งนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคไปเป็นตัวแทนเจรจา
ส่วนเรื่อง ม.112 จะอยู่ใน MOU หรือไม่นั้น นายพิธา ระบุว่า ทางพรรคก้าวไกลเห็นว่าการใช้มาตรา 112 ยังมีปัญหา ส่วนจะอยู่ใน MOU หรือไม่ขึ้นอยู่กับมติของคณะทำงาน แต่ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่ พรรคก็จะพยายามผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกับประชาชนดีขึ้น ส่วนที่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่ามีประมาณ 8 ประเด็น นายพิธาบอกว่าส่วนตัวยังไม่เห็นจึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ 

คาราวานนายพิธาได้ออกจากโลตัสปากเกร็ดไปยังท่าน้ำนนทบุรีและตลาดนกฮูก โดยมีประชาชนวิ่งตามจำนวนมาก ส่วนมากเป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่เพิ่งเลิกเรียน ส่งเสียงกรี๊ดดังมากตลอดทาง มีคนวิ่งตามรถมาจากอีกฟากของถนน 
ทั้งนี้น้องๆนักเรียนส่วนใหญ่ นอกจากมาให้กำลังใจแล้ว ยังมีอาหาร เครื่องดื่มมามอบให้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องดื่มน้ำลำไย ที่กำลังฮิตในวัยรุ่น และตะโกนให้กำลังใจว่า "นายกฯพิธา" และ "พ่อของส้ม" 

ส่วนการจราจรโดยรอบท่าน้ำปากเกร็ด ค่อนข้างติดขัด เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาจนเต็มพื้นที่ ทำให้นายพิธา ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขออภัยทุกคนที่ทำให้รถติด ขอบคุณเจ้าหน้าที่ปากเกร็ดที่มาอำนวยความสะดวกรวมถึงระหว่างนายพิธา ได้มีการปราศรัยคุณขอบคุณประชาชนตลอดเส้นทาง

สำหรับเส้นทาง ที่เคลื่อนขอบคุณในวันนี้ เริ่มที่ลานจอดรถโลตัสปากเกร็ด > ท่าน้ำหัวถนนปากเกร็ด > แยกปากเกร็ด > เข้า ถ.ติวานนท์ > เข้า ถ.พิบูลสงคราม > ท่าน้ำนนท์ > ถ.ประชาราษฎร์ >ถ.ติวานนท์ > ถ.รัตนาธิเบศร์ > ตลาดนกฮูก