posttoday

เลือกตั้ง 66 : มั่นใจนโยบายพรรคเพื่อไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน

15 เมษายน 2566

“เศรษฐา” พร้อมรับฟังทุกผลโพล ยังคงเดินหน้าชี้แจงนโยบายต่อเนื่อง แม้นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังถูกโจมตี มอง อาจเป็นเทคนิคทางการเมืองของบางพรรค มั่นใจ เป็นนโยบายที่ถูกกฎหมาย

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน มั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีจากการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และหลังจากนี้จะเดินหน้าชี้แจงนโยบายไปเรื่อยๆ แม้ยังมีบางพรรคการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งมองว่าอาจเป็นเทคนิคทางการเมืองของบางพรรค แต่เพื่อไทยก็พร้อมชี้แจงกับประชาชนเสมอ 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ทหารว่า พรรคเพื่อไทยเสนอเรื่องการเกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ โดยไม่กังวลว่า ประชาชนในพื้นที่จะไม่ยอมรับ และเชื่อว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนมีวุฒิภาวะเพียงพอ คงไม่มีใครสามารถไปบังคับเรื่องของการใช้สิทธิ์ออกเสียงได้

ขณะที่ผลโพลสำรวจความคิดเห็นของซุปเปอร์โพลที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. ไม่ถึง 200 ที่นั่งนั้น ส่วนตัวพร้อมรับฟังทุกผลโพล แต่ไม่ถือเป็นการบั่นทอนการทำงานของพรรค และยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ส่วนกรณีผลโพลของสื่อมวลชน ที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนำโด่งนั้น อาจเป็นเพราะประชาชนสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย แต่ในส่วนของพรรคยังมั่นใจในนโยบาย และตัวผู้สมัคร ที่มีดี 

และน่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยก็ไม่ประมาท ยังคงเดินหน้าหาเสียงเช่นเคย ซึ่งสิ่งใดที่ดี ก็ถือเป็นกำลังใจ และสิ่งใดไม่ดีก็พร้อมปรับแก้ไข และไม่ขอมองว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นคู่แข่งสำคัญ เพราะได้ย้ำมาตลอดว่า คู่แข่งสำคัญของพรรคเพื่อไทยคือความลำบาก และความยากจนของประชาชน 

ส่วนที่มี นักกฎหมาย และ ส.ว. บางคน ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ผิด พ.ร.บ.เงินตรา นั้น เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปยัง กกต. แล้ว และมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย