posttoday

“ธนาธร”ลุยหาเสียงอยากเห็นชาวเพชรบูณ์หลุดพ้นจากบ้านใหญ่

01 เมษายน 2566

”ธนาธร”เดินหน้าหาเสียง ช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ชูนโยบายสวัสดิการเงินผู้สูงวัยและผู้พิการ อยากให้ชาวเพชรบูรณ์หลุดพ้นจากอำนาจทางการเมืองจากบ้านใหญ่

“ธนาธร”ลุยหาเสียงอยากเห็นชาวเพชรบูณ์หลุดพ้นจากบ้านใหญ่

 

1 เมษายน 2566 ที่ลานสวนสาธารณเพชะบุระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าลงพื้นที่หาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล โดยมีประชาชนมาร่วมรับฟังประมาณ 200 คน พร้อมชูสวัสดิการเงินผู้สูงวัยและผู้พิการเดือนละ 3,000 บาท เงินเด็กเล็กเดือนละ 1,200 บาท อยากให้ชาวเพชรบูรณ์หลุดพ้นจากอำนาจทางการเมืองจาก “บ้านใหญ่” ลั่นหากได้เป็นรัฐบาลจะต้องเอา 3 ป ผู้ที่ก่อรัฐประหารออกจากการเมืองให้ได้พร้อมแก้ไขรัฐธรรมปี 2560 ทั้งฉบับ 

 

พร้อมเน้นน้ำขอให้ กกต.ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้โปร่งใสและยุติธรรมให้มากที่สุด อยากให้ กกต.มีการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งล่วงหน้าให้มากกว่านี้ เพราะขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากยังไม่รู้ระเบียบปฏิบัติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งอาจจะทำให้เขาเหล่านั้นเสียสิทธิ์ไปก็เป็นได้ 

 

ส่วนกรณีที่การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อพรรคนั้นอาจจะทำให้ได้หมายเลขไม่เหมือนกันและอาจจะสร้างความสับสนให้กับประชาชน ในกรณีดังกล่าวนายธนาธรได้ฝากการบ้านไปยัง กกต.ว่าจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้ประชาชนสับสน รวมทั้งไม่อยากให้เหมือนกันเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ตนมองเห็นว่า กกต.ยังทำได้ไม่ดีพอ ทำให้ประชาชนยมีความสงสัย กังขา ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. ยกตัวอย่างเช่นการเลือกตั้งที่ผ่านมาเกิดมีบัตรเขย่งขึ้นมาหลายเขต จึงทำให้สงสัยในการนับคะแนนของ กกต. หรือแม้แต่การคำนวณ สส.แบบปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคอนาคตให้ที่แทนที่จะได้ 88 ที่นั่ง กลับได้เพียง 81 ที่นั่ง ซึ่งถ้าพรรคอนาคตใหม่ได้ 88 ที่นั่ง พรรคฝ่ายค้านในวันนี้จะมีเสียงข้างมากในสภา 

 

“ธนาธร”ลุยหาเสียงอยากเห็นชาวเพชรบูณ์หลุดพ้นจากบ้านใหญ่

 

นอกจากนั้นจากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหากพรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาลจะยกเลิกเงินบำนาญนั้นตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เพราะในพรรคก้าวไกลก็มีว่าที่ผู้สมัครที่เป็นข้าราชการบำนาญอยู่เป็นจำนวนมาก คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีนโยบายนี้ และตนเชื่อว่าเป็นขบวนการทำลายความเชื่อมั่น ความศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคก้าวหน้ามากขึ้นทุก ๆ วัน 

 

หลังจากปราศรัยพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่สวนสาธารณะเพชะบุระแล้วก็ได้ขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นได้เดินทางไปพบประชาชนในพื้นที่อำเภอหล่มสักและอำเภอเขาค้อต่อไป