posttoday

ระทึก โครงติดตั้งจอแอลอีดี ห้องประชุมสภากทม.ถล่ม

20 มีนาคม 2566

เกิดเหตุระทึก โครงติดตั้งจอแอลอีดี ห้องประชุสภากทม.พัง โชคดี ช่วงเกิดเหตุวันหยุด ไม่มีการประชุม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่คาด น็อตยึดไม่แข็งแรง เจ้าหน้าที่ เร่งเก็บกวาดแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19ก.ค. ห้องประชุม ศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง ที่เป็นห้องประชุม ในการประชุมสภาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) และผู้ว่าราชการกทม. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูง โดยโครงของจอแอลอีดี ขนาดใหญ่ อยู่ในบริเวณด้านหลังฝั่งซ้ายมือ ที่นั่งของ ประธานสก. รองประธานสก. เกิดพังทลายลงมา 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจมาจาก น็อตยึดบริเวณโครงสร้างด้านหลัง ไม่มั่นคง ไม่แข็งแรง ทำให้เกิดการพังทลายลงมา สร้างความเสียหาย นอกจากนี้ ในจุดที่พังลงมายังลามมาถึง บริเวณที่นั่งแถวหน้าสุด ของห้องประชุม ซึ่งเป็นที่นั่งของ ผู้ว่าราชการกทม. ที่มักมาร่วมนั่งประชุมอยู่เป็นประจำอีกด้วย แต่ยังโชคดี เกิดเหตุในวันที่ไม่มีการประชุม ไม่มีใครอยู่ในห้อง เลยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งวันที่ 20มี.ค.มีผู้มาพบเห็น จึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ามาสำรวจความเสียหาย และทำการแก้ไขต่อไป 

มีรายงานอีกว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกทม. รับทราบเรื่องแล้ว ขณะที่ สก.หลายคน ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

ระทึก โครงติดตั้งจอแอลอีดี ห้องประชุมสภากทม.ถล่ม

ระทึก โครงติดตั้งจอแอลอีดี ห้องประชุมสภากทม.ถล่ม