posttoday

ประยุทธ์ให้รอประกาศยุบสภา กำชับใช้จ่ายงบระวังช่วงรัฐบาลรักษาการ

20 มีนาคม 2566

นายกฯปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตอบคำถามสื่อ "ก็คอยสิจ๊ะ"หลังถูกถามประกาศพระราชกฤษฎียุบสภาฯเวลาใด​​ กำชับที่ประชุม​ นบข.​ระมัดระวังการใช้จ่ายงบฯในช่วงเป็นรัฐบาลรักษาการ​

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.00 น.โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกภักดีบดินทร์​ได้รับหันมารับไหว้สื่อมวลชนที่รอ ติดตามการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ​

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรีว่า จะประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ ในราชกิจจานุเบกษาเวลาใด นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นๆเพียงว่า "ก็คอยสิจ๊ะ" ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย​ 

สำหรับภารกิจในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี​จะเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ หรือ​ ​นบข. ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล​

นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุ​ม​ ว่า​ ต้องกำชับในช่วงนี้ต้องระมัดระวัง​ จากนี้ไปเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งวันนี้มี นายวิษณุ​ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะมีการประชุม เพื่อจะรับทราบนโยบายจาก​ กกต. น่าจะเป็นช่วงเช้าวันนี้หรือเปล่า​เพื่อทำความเข้าใจ 
 

จากนี้ไปในช่วงเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณในการจัดทำงบประมาณต่างๆ เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการอีกนานเท่าไร ตนอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ​ เราต้องตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อนผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่2/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ด้านพลพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ​รอง​นายก​รัฐมนตรี​ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดกระบี่และพังงา