posttoday

ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมหน่วย ตชด.พลร่ม จ. ยะลา แก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

18 มีนาคม 2566

"ตั๊น จิตภัสร์" ทำหน้าที่ กมธ.ตำรวจ สภาฯ ส่งท้ายภารกิจ เยี่ยมหน่วย ตชด.พลร่ม จ. ยะลา พร้อมทำหนังสือด่วนถึงนายกฯ เร่งแก้ขาดแคลนปัญหา กำลังพล ยัน ยุทโธปกรณ์เซฟชีวิต ตชด. ก่อนยุบสภาฯ

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติหน้าที่ของกองร้อยเฉพาะกิจรบพิเศษ (บก.สอ.บช.ตชด) ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร อ.บันนังสตา จ.ยะลา และหน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน 43 (ฉก.ตชด. 43) อ.นาทวี จ.สงขลา โดยมี พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา และ พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ รอง ผบก.ตชด.ภ.4 ร่วมคณะ 

โดยน.ส จิตภัสร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นภารกิจสุดท้ายของคณะกมธ.ตำรวจ สภาฯ ก่อนที่จะครบวาระสภาผู้แทนราษฏร 4 ปีที่ผ่านมา คณะกมธ.ตำรวจ สภาฯได้ปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อที่จะรับฟังถึงปัญหาและข้อเท็จจริง ได้มารวจเยี่ยมพบเห็นสภาพจริงในการปฏิบัติหน้าที่ และสนับสนุนประสานงาน เร่งรัดแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม 

“ล่าสุดวันก่อนมาลงพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้ ได้ทำหนังสือด่วน ที่ สผ 0018.07/1433 ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรื่อง ขอให้พิจารณาปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาในเรื่องกำลังพลและอุปกรณ์ที่ขาดแคลน ทั้งเรือยาง รถหุ้มเกราะและอื่นๆ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้  

ทั้งนี้ ทุกครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพี่น้อง ตชด. รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อยากจะมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว ทั้งยังทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นรั้วของชาติอย่างเข้มแข็ง และขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและมีความปลอดภัย” น.ส.จิตภัสร กล่าว