posttoday

"ป้าวันทนา"ยืนดักประยุทธ์ เตรียมร้องกองปราบดำเนินคดีกลับทุกนาย

14 มีนาคม 2566

"ป้าวันทนา โอทอง"ยืนดักขบวนประยุทธ์ลงพื้นที่บ้านโป่ง ราชบุรี ถูกดำเนินคดี3ข้อหา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยเจ้าตัวเตรียมร้องกองปราบดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกราย

กรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ ป้าวันทนายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรี​ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลากไปหลบหลังรถตู้​ ก่อนคุมตัวไปที่ สภ.บ้านโป่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13มีนาคมที่ผ่านมา

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์แจ้งผ่านทวิตเตอร์ ว่า ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา กับ "วันทนา" ประชาชนชาวสระบุรีวัย 61 ปี ได้แก่ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานฯ, ส่งเสียงดังอื้ออึงในที่สาธารณะ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ต่อมาตำรวจให้ประกันชั้นสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ 10,000 บาท จากกองทุนราษฏรประสงค์
 

ทั้งนี้ ป้าวันทนา ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด อันเนื่องมาจากการถูกเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงในการเข้าควบคุมตัว เบื้องต้นพบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ร่างกายซีกซ้ายทั้งซีก ข้อเท้าอักเสบบวม ข้อมืออักเสบ และมีรอยข่วนตามร่างกายหลายจุด

ขณะเดียวกันนายอานนท์ นำภา ทนายความ โพสต์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ (14 มีนาคม) ป้านา วันทนา โอทอง จะเดินทางจากราชบุรีมาแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง โดยจะเดินทางมาแจ้งความที่กองปราบฯ ถนนพหลโยธิน (ติดแดนเนรมิตเดิม) เวลา 13.00 น.