posttoday

'ชูวิทย์'ลุยสอบทุจริตคมนาคม หยุดทุบภูมิใจไทยเมื่อมียุบสภา

13 มีนาคม 2566

ชูวิทย์ เดินหน้า ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริต คมนาคม ต่อด้วยการยื่นคำร้องกกต. ยุบภูมิใจไทย ลั่น จะหยุดทำลายคะเเนนเสียง ต่อเมื่อมีการยุบสภา

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ กรณีกล่าวโทษ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ กรณีการซุกหุ้นใน หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และนำไปรับงานในกระทรวงคมนาคมมูลค่าหลักพันล้าน รวมทั้งยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบ นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ และกล่าวโทษ เลขาฯ สปก.กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยปละให้บริษัท ช.การช่าง ฮุบที่ดิน สปก. ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กว่า 700 ไร่

ด้านนายนิวัฒชัย เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ยินดีที่จะรับไว้ตรวจสอบ เเต่ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงการกำหนดระยะเวลา
 
 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การจัดการตั้งบริษัทนอมินีถือหุ้น โดยเอาบริษัทเข้ามาเป็นคู่สัญญาไม่พอ ยังมีการฮั้วประมูล  ส่วนเรื่องการให้ดำเนินคดี ผู้ว่าการรถไฟเเห่งประเทศไทย ที่เป็นมหากาพย์ การเวรคืนที่ดินเขากระโดง พื้นที่ 5,083 ไร่ ควรจะจบในยุคนี้เสียที 10 กว่าปีที่ไม่ดำเนินการ ควรจะต้องได้ข้อยุติ และ เลขา สปก. ปล่อยให้พนักงาน ช.การช่าง เข้าไปถือครองที่ดินที่มวกเล็ก เเละ เลขา สปก. ทำไม่รู้ไม่ชี้ โดยมีหลักฐานชัดเเจ้งทุกเรื่อง 


การกล่าวโทษกับ เลขาธิการ สปก. เพราะ สปก. มีหลักการให้ที่ดินกับเกษตรกร ผู้ยากไร้ เเต่ผู้ถือกรรมสิทธ์ ไม่ใช้คนยากไร้ เป็นพนักงาน ช.การช่าง เข้ามาทำประโยชน์ เเละยังเเสดงหลักฐาน หนังสือบันทึกช่วยจำของการคุยกันในบริษัท ถึงการเข้าใช้ประโยชน์ เเนะนำให้มีการปลูกมะขาม มะม่วง 

สำหรับร้องเรียน นายสุชาติ ตระกูลเกษสุข กรรมการ ป.ป.ช. ที่มีข้อครหา เพราะมีที่ปรึกษาหน้าห้องคอยรับเคลียร์ ชื่อ ย่อ ธ. ใช้อำนาจในการช่วยเหลือ คณะอนุกรรมการไต่สวน คดี จีที 200 เเละ อัลฟ่า 6 ที่ไม่ชี้มีมูลความผิด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรงเกษตรเเละสกรณ์ เเละ ยื่นเรื่องนายสุชาติ ขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการ ป.ป.ช . โดยนายชูวิทย์ บอกว่า หาก ป.ป.ช. ขาดหลักฐานใด ขอสอบสวนเพิ่มเติม ยินดีที่จะให้ข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง

นายชูวิทย์ ยังฝากถึงนายศักดิ์ศยาม และ นายอนุทิน ว่า ให้เลิกคิดถึงการเข้ามาดูกระทรวงคมนาคม เลิกเมากัญชา เลิกพี้กัญชา พร้อมทั้งโชว์เอกสารการรับเรื่องของ ป.ป.ช. ที่ลงเลขรับเรื่องเเล้วทั้ง 4 เรื่อง จากนั้นนายชูวิทย์ จึงพนมมือไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่า ตนเองทำประโยชน์เพื่อสังคม เเละ ประชาชนชาวไทย ถ้าผู้ใดได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ขอให้วิบัติ เเละ ให้สิ่งที่ทำทุกสิ่งไม่ประสบความสำเร็จ

นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยถึงกรณีนางสุขสมรวย เลขานายศักดิ์สยาม ว่า ขอพูดเเละขอกระทำ เตรียมถล่มอำนาจเจิญ เเละ อุบลราชธานี เพราะมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ โดยประชาชนจะเป็นคนตัดสินสิ่งที่เกิดขึ้น "คุณหาเสียง ผมจะทำลายเสียง สนุกจะตาย"และจะเลิกทำลายเสียง พรรคภูมิใจไทยก็ต่อเมื่อมีการยุบสภา