posttoday

'ชูวิทย์'สอบศักดิ์สยามซุกหุ้น ลุยยุบพรรคภูมิใจไทย

10 มีนาคม 2566

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้องป.ป.ช.สอบ ศักดิ์สยามซุกหุ้น นำกำไรจากบริษัทนอมินีบริจาคเข้าภูมิใจไทย ยื่น กกต.ยุบพรรค มีหลักฐานเลขานุการ รมว.คมนาคม ลงนามแทนรัฐมนตรีว่าการฯ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยก่อนร่วมเวทีเสวนา หัวข้อ ปฏิรูปตำรวจ ‘ปฏิรูป หรือ ปฏิลวง’ ที่คณะอาชญาวิทยาและบริหารงานยุติธรรม ม.รังสิต ว่า วันที่ 13มีนาคม 2566 จะเดินทางไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
กรณีที่มีการซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในการดูแลของตระกูลชิดชอบ แล้วกลับชนะประมูลงานของกระทรวงคมนาคม และนำกำไรที่ได้จากการประมูล จำนวน 5 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับพรรคภูมิใจไทยซึ่งมีหลักฐานชัดเจนครบถ้วนโดยเฉพาะ 2 บริษัท คือ หจก.บุรีเจริญ และ บริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ 

นอกจากนี้จะให้ประธาน ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบกรรมการป.ป.ช.รายหนึ่ง ที่มีข้อมูลว่ามีนักการเมืองหลายคน วิ่งเต้นเข้ามาหากรรมการ ป.ป.ช.รายนี้ ให้ช่วยเหลือทางคดี ซึ่งหลักฐานการร้องเรียนถึงกรรมการ ป.ป.ช. คนนี่ก็อยู่บนโต๊ะ ประธานป.ป.ช.แล้ว 5 เรื่องขึ้นอยู่ว่าจะดำเนินการหรือไม่ 
   
นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า จะไปร้อง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้พิจารณา ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก หัวหน้าพรรคคิดแต่เรื่องทุนกำไรและยังชูนโยบายกัญชา ที่ส่งผลเสียต่อเยาวชน เกิดความสับสน ว่าสามารถสูบเพื่อสันทนาการได้ ซึ่งจะนำหลักฐานทั้งหมดให้กกต. พิจารณา และเชื่อว่า กกต.จะยุบพรรคภูมิใจไทย ถึง 80 % อีกทั้งจะเดินหน้าทำลายคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย 

ส่วนกรณีนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ออกมาโต้นายชูวิทย์ เรื่องการเซ็นเอกสารแทนรัฐมนตรี นายชูวิทย์ บอกว่า เป็นการทำตามกระบวนการธุรการปกติ และได้แจ้งรัฐมนตรีทราบแล้ว นายชูวิทย์ บอกว่า ปกติการจะเซ็นแทน ต้องมีการปั๊มเป็นลายลักษณ์อักษรว่ามอบหมายใครแทน และคนที่เซ็นแทนได้ ก็ต้องเป็นตำแหน่งใกล้กัน แต่เลขาฯกลับลงนามสั่งการไปเอง ซึ่งหลังจากนี้จะกลับมาชี้แจงถึงพฤติการณ์ของนางสุขสมรวยอีกครั้ง