posttoday

เลือกตั้ง66: สนธยา​แฉนักการเมืองบีบผู้นำท้องถิ่น-​ชาวบ้านเลือกข้าง

04 มีนาคม 2566

‘สนธยา คุณปลื้ม’ หัวหน้าผู้สมัคร​ส.ส.เพื่อไทย​ชลบุรี​ ​แฉนักการเมืองบางคนใช้อำนาจรัฐบีบบังคับผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน ร้านค้าในพื้นที่​เลือกข้าง

นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าทีมผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ถือเป็นช่วงใกล้การเลือกตั้งควรจะเป็นบรรยากาศที่ดี แต่กลับเกิดเรื่องน่าเสียดายเพราะล่าสุดได้รับการร้องเรียนจากชาวชุมชนและผู้ประกอบการจำนวนมาก เกี่ยวกับการใช้อำนาจรัฐเป็นเครื่องมือกดดันชาวบ้าน ผู้นำ เกษตรกร ร้านค้า ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หวังบีบคั้นให้เลือกข้างอยู่ฝ่ายอำนาจการเมืองนั้นๆต้องการ ถ้าหากไม่ปฏิบัติตามก็จะใช้กฎหมายเล่นงานอย่างหนัก

“ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการน้อยใหญ่ ว่ารู้สึกหวาดกลัวจากการใช้อำนาจรัฐมาบีบบังคับอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ ข่มขู่จะยึดที่ดินทำกินบ้าง เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ประกอบการบ้าง ร้านค้าที่เขาทำมาหากินหวาดกลัวกันหมด บางคนยอมจ่ายเพราะไม่อยากมีปัญหา เค้าก็บอกเดี๋ยวยกเว้นให้ แต่มีเงื่อนไขคือต้องสนับสนุนพรรคการเมือง ชลบุรีตอนนี้จึงมีกลุ่มก้อนที่ใช้ทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะทางการเมือง”

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ต้องการเห็นพี่น้องประชาชนต้องใช้ชีวิตหรือทำมาหากินบนความหวาดกลัวเพราะนักการเมืองพฤติกรรมชั่วร้ายบางคน จึงขอเรียกร้องให้กกต.จังหวัดและกกต.ส่วนกลาง จนถึงหน่วยงานต่างๆที่กำกับดูแลการเลือกตั้ง ช่วยตรวจสอบอย่างเข้มข้น หรือถ้าประชาชนเห็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่สุจริตยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหรือกรณีถูกรังแกให้ร้องเรียนได้ที่พรรคเพื่อไทยหรือโซเชียลมีเดียทีมผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทยชลบุรี