posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 ธนาธรผู้ช่วยหาเสียงขอโอกาสก้าวไกลเป็นรัฐบาล

02 มีนาคม 2566

ธนาธรประเดิมหาเสียงอุดรฯช่วยก้าวไกลของโอกาสเป็นรัฐบาล ประยุทธ์เข้าที่ทำการรวมไทยสร้างชาติครั้งแรกสวมเสื้อผู้สมัครส.ส. เศรษฐาพร้อมช่วยเพื่อไทยแต่บ่ายเบี่ยงแคนดิเดตนายกฯ ประวิตรเดินสายทำบุญนครศรีฯไหว้วัดนางพระยาต้นกำเนิดจตุคามรามเทพ

ธนาธรขอโอกาสก้าวไกลเป็นรัฐบาล

พรรคก้าวไกล แต่งตั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคอย่างเป็นทางการ เวทีแรกของการเดินสายในสัปดาห์นี้คือการเดินทางไปปราศรัยที่อุดรธานี โดยชี้ว่า การเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย คือโครงสร้างที่ดึงดูดทรัพยากรจากคนส่วนใหญ่ไปให้กลุ่มอภิสิทธิ์ชนในประเทศนี้ร่ำรวยมั่งคั่งขึ้น ทำไมคนที่ทำงานหนักมาทั้งชีวิตถึงมีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ได้ ที่คนจนไม่ใช่เพราะชาติที่แล้วทำบุญมาไม่พอ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ แต่เพราะทรัพยากรถูกจัดสรรอย่างไม่เป็นธรรม ดังนั้น ขอโอกาสเพียงครั้งเดียวก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล 4 ปี ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมแน่นอน นี่คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับทุกคนโดยมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียคือค่ารถไปคูหาเท่านั้น
 

ประยุทธ์เข้าที่ทำการรทสช.สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัครส.ส.

พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ เดินทางเข้าที่ทำการวันแรกโดย สวมเสื้อให้กับอดีตส.ส. จำนวน 37 คน โดย 14 คนจากทั้งหมด เป็นอดีตส.ส.พลังประชารัฐ นอกจากนี้ยังมีอดีตส.ส.พรรคประชาชาติ พรรคชาติพัฒนา พรรครวมพลัง พรรคก้าวไกล พรรคพลังท้องถิ่นไทย และพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมงานทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย
 

เศรษฐา บ่ายเบี่ยงแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำงานพรรคครั้งแรกหลังได้รับการแต่งตั้ง ประกาศความพร้อมลุยการเมืองช่วยรณรงค์การหาเสียงเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมมองว่า ตลอดการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทำได้ด้วยดีมาโดยตลอด แต่คนที่ตั้งครรภ์ 7 เดือนก็มีขีดจำกัดก็พร้อมที่จะมาช่วยในลักษณะที่ถนัด อย่างไรก็ตามการมานั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยยังไม่ถึงขั้นเป็นก้าวแรกของการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นขั้นตอนภายในพรรคเพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคด้วย เพราะมีหลายท่านที่มีความเหมาะสม วันนี้มาเป็นที่ปรึกษาให้น.ส.แพทองธารเพื่อช่วยเติมเต็มในส่วนที่คิดว่าจะช่วยประเทศชาติได้ 
 

ประวิตรไปนครศรีฯ เดินสายทำบุญเสริมบารมี

พรรคพลังประชารัฐ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ที่นครศรีธรรมราช วันที่ 4 มี.ค.66 เพี่อเดินสายทำบุญสร้างศรัทธาโดยจะไปร่วมแห่ผ้าพระบฏขึ้นพระธาตุ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดนางพระยาต้นกำเนิดขององค์บูชาจตุคามรามเทพ ตามความเชื่อใครที่มากราบแม่นางพระยาจะได้เป็นซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็มักเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้เป็นการส่วนตัวอยู่บ่อยครั้ง และจะได้ร่วมวงกิน(ดื่ม)น้ำชา โรตี และดูนกกรงหัวจุกตามวิถีปกติของชาวบ้านในภาคใต้ที่นิยมมาพบปะพูดคุยกัน

พลังท้องถิ่นไทย เตรียมเลิกกิจการพรรค

พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายสิทธิพงศ์ วงศ์เลิศศักดิ์ รองเลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค วันที่ 4 มี.ค.66 มีวาระที่ต้องตัดสินใจต่อการเลิกกิจการของพรรค หลังจากที่มีการยุบสภาส่วนส.ส.ของพรรคขณะนี้มีความชัดเจนว่าจะย้ายตามนายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคและผู้ก่อตั้งพรรคไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหลังจากที่ยุบสภาแล้ว