posttoday

ชูวิทย์ ประกาศเป็นศัตรูอนุทิน รณรงค์ไม่เลือกภท.ไปบุรีรัมย์แน่ถล่มให้เละ

28 กุมภาพันธ์ 2566

ชูวิทย์ เดินหน้าต้านกัญชาเสรี ประกาศเป็นศัตรูกับอนุทิน รณรงค์ไม่เลือกภูมิใจไทย ไปบุรีรัมย์แน่ ถล่มให้เละ ฉีกเอกสารโชว์ ปมคมนาคมทวงหลักฐานทุจริตรถไฟฟ้าสีส้ม โยนถามนายกฯแทน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28ก.พ.2566 ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านกัญชาเพื่อให้ห่างไหลจากเยาวชน และเปิดโปง มุมมืดของกัญชา มีทั้งคุณและโทษ

นายชูวิทย์  กล่าวว่า ไม่ได้ต่อต้านกัญชาว่าเป็นสิ่งไม่ดี แต่มาต่อต้านกรอบกฎกระทรวงที่เร่งรีบเพราะยังไม่ผ่านสภา แต่รีบิกมาแก้ไขกฎกระทวงเมื่อมีปัญหากลับไปโทษสภาว่าไม่ผ่านกฎหมายลูกให้ 

"หลักการต่อต้านกัญชาของผมคือต้องการต่อต้านกัญชาเสรีที่เข้าถึงเยาวชน เพราะความเร่งรีบผลักดันกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย จึงตั้งคำถามว่า การรีบออกกฎกระทรวงทำไปเพราะคะแนนเสียงเท่านั้นหรือไม่ เพราะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรมว.สาธารณสุข เคยพูดตอนหาเสียงว่า ‘กัญชาสามารถนำมาพรี้สูบกันเองก็ได้’ จึงมองว่า ความไม่ชัดเจนของการควบคุมการใช้กัญชาทำให้เยาวชนถูกมอมเมาโดยไม่มีความรู้และขาดวิจารณญาณ"

หลังการอธิบายเหตุผลการต่อต้านกัญชาแล้ว นายชูวิทย์ ได้เปิดคลิปนายอนุทินระหว่างปราศรัยหาเสียงในประเด็นนี้ด้วย

จากนั้นนายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้เป็นแค่กฎกระทรวง ตำรวจไม่ได้จับ ชุมชนไม่ได้ดูแล เมื่อออกกฎเทาๆ ก็ไม่รู่จะยังไง วันนี้จึงมาพูดเรื่องเด็กและเยาวชน ใครจะด่าก็เชิญเลย เพราะไม่สนใจกระแสและกระสุนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า กรณีกระทรวงคมนาคมออกหนังสือให้นายชูวิทย์นำหลักฐานปมทุจริตรถไฟสายสีส้มเข้าชี้แจง ต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ภายใน15วัน ขณะนี้เหลือ13วัน นายชูวิทย์ ไม่ตอบอะไร แต่ได้นำสำเนาหนังสือราชการขึ้นมาฉีกทิ้งและบอกว่า จะส่งให้ได้อย่างไรในเมื่อนายศักดิ์สยามเป็นต้นเหตุและให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังยืนยันด้วยว่า จะเดินหน้าถล่มบุรีรัมย์ และล้มนายอนุทิน ด้วยคะแนนเสียงในการการรณรงค์ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะนายอนุทิน สนับสนุนให้มีกัญชาเสรีและวันนี้คุณกับผมเป็นศัตรูกัน 

ส่วนที่นายอนุทินบอกว่า มีคนอยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ ก็ขอให้ออกมาได้เลย ส่วนคนที่อยู่เลื้องหลังนายอนุทิน คือ นายเนวิน เพราะนายอนุทินไม่รู้เรื่องหรอก ถึงเรียกว่าครูใหญ่ นายเนวินเคยคุยกับผมที่พญาไทว่า ไม่ต้องการเป็นรัฐมนตรีแล้วอยู่เบื้องหลังคอยกำกับดีกว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไปบุรีรมัย์แน่นอนและจะถล่มบุรีรัมย์ให้เละ