posttoday

เลือกตั้ง66 : บัญญัติ ชู จุรินทร์ มีเสน่ห์ปชป.เสนอแคนดิเดตนายกฯชื่อเดียว

27 กุมภาพันธ์ 2566

บัญญัติ บรรทัดฐาน ชู จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นนักการเมืองมีเสน่ห์สูงสุดคนหนึ่งในไทย ทำงานหนักเพื่อประเทศชาติตลอดเวลา รับเลือกตั้ง66 เดิมพันสูง ต้องปลดเปลื้องให้การเมืองไทยบริสุทธิ์ ยุติธรรมมากขึ้น

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันมากด้วยประสบการณ์ ทำงานหนัก จนอาจจะไม่มีเวลามาสุงสิงมาสนุกสนานกับสมัครพรรคพวกมากนัก จนมีคำพูดใหม่ขึ้นมาว่า “ท่านจุรินทร์เป็นคนไม่ค่อยมีเสน่ห์” แต่ในความรู้สึกของตนมองว่า นักการเมืองที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศพึงปรารถนาเป็นอย่างยิ่ง คือการทำงานหนักตลอดเวลาเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ถ้านี่คือเสน่ห์ของนักการเมือง นายจุรินทร์ ต้องถือว่าเป็นบุคคลทีมีเสน่ห์สูงสุดคนหนึ่งของประเทศนี้
 

นายบัญญัติ กล่าวว่า ที่จำเป็นต้องนำเรื่องนี้มาพูดเพราะ 1.ไม่ค่อยมีคนรู้ 2.เป็นความจริง และ3.เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาในเวลาคณะกรรมการบริหาพรรคประชุมกัน แล้วมีมติโดยการเสนอของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ให้พรรคปชป.กำหนดชื่อนายจุรินทร์ เป็นบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้มีกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เราต้องเอาคนทำงานก็เคยกำหนดคณสมบัติขอคนเป็นนายกฯไว้อย่างน้อยที่สุด 5 ข้อ
1.ต้องเป็นคนที่เข้าใจปัญหาของประเทศ
2.ต้องเป็นคนที่รู้จักโครงสร้างการเมืองการปกครองของประเทศ รู้จักกลไกลการบริหารราชการแผ่นดิน
3.ต้องเป็นบุคคลที่มีความตั้งใจจะเข้าไปแก้ปัญหาประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่คิดเข้าไปหาประโยชน์เหมือนนักการเมืองบางกลุ่ม บางพวกที่เคยเป็นมาแล้วในอดีต หรือแม้แต่ปัจจุบัน
4.ต้องเคยมีประสบการณ์ทางด้านบริหารมาบ้างแล้วตามสมควร
และ5.ต้องไม่เกรงใจคนโกง ซึ่งถือว่าสำคัญมาก ถ้าตนบอกว่าซื่อสัตย์สุจริตไม่โกง แต่นั่งดูคนอื่นเขาโกงก็ใช้ไม่ได้ ถ้ายังปล่อยให้คนแวดล้อมรอบตัว ลูกหลานบริวารโกง อย่างนี้ก็ใช้ไม่ได้

นายบัญญัติ ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เดิมพันสูงมาก เวลานี้ในบางพื้นบางจังหวัดที่มีการเก็บบัตรประชาชนกันแล้วเพราะเป็นการเมืองในระบบซื้อสิทธิ์ขายเสียง ใช้เงินเป็นตัวชี้ขาดการเมืองของประเทศไทยตกต่ำลงเราจะปลดเปลื้องให้การเมืองไทยบริสุทธิ์ ยุติธรรมมากขึ้น ส.ส.ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของชาติมากขึ้น