posttoday

เลือกตั้ง66 : พานทองแท้ช่วยแพทองธารหาเสียงเชียงใหม่ 

27 กุมภาพันธ์ 2566

แพทองธาร ควงพานทองแท้พี่ชาย หาเสียงเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่-ลำพูน ขอกาเพื่อไทยแลนสไลด์ทั้้งคนและพรรค

ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2566 เวลา 17.00น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน โดยมีนายพานทองแท้ ชินวัตรพี่ชายคอยเดินประกบอยู่ไม่ห่าง และคอยช่วยถือดอกไม้ พวงมาลัยให้กับน.ส. แพทองธาร ที่ผู้ว่าร่วมฟังปราศรัยนำมามอบให้ 

น.ส. แพทองธาร กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พรรคเล็งเห็นศักยภาพเชียงใหม่ ประเด็นแรกคือ เรื่องของการท่องเที่ยวจะเพิ่มสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นช่วยให้ชาวเชียงใหม่มีรายได้เพิ่มรวมทำถนนเพิ่มเพื่อลดการติดขัดของจราจร พรรคอยากจะทำให้เชียงใหม่เป็น Wellness ให้เชียงใหม่เป็นที่ที่ชาวต่างชาติมาพักผ่อน มาใช้ชีวิตเกษียณที่เชียงใหม่  ยกระดับการแพทย์ให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกสำหรับพี่น้องเกษตรกร ราคาสินค้าต้องขึ้น แต่ราคาปุ๋ยต้องลดลงซึ่งพรรคเคยทำมาแล้วและจะทำอีกอย่างแน่นอน ฝุ่นPM2.5 ต้องได้รับการแก้ไขมีค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท มีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 25,000 บาท ทั้งนี้ช่วงหนึ่งที่น.ส. แพทองธาร กำลังปราศรัยได้หยุดพูดไปครู่ เนื่องจากหายใจไม่ทัน แต่ก็ได้กลับมาพูดต่อว่า “โอเค โอเค คนท้อง 7 เดือน ก็หายใจไม่ทันบ้าง ไหว ไหว พี่น้องมาเยอะ ก็อยากจะพูดเยอะ ๆ” ซึ่งผู้มาร่วมงานฟังปราศรัยต่างส่งเสียงให้กำลังใจบอกให้พักดื่มน้ำก่อน ไม่เป็นไร สู้ ๆ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนของพรรคเพื่อไทย และได้กล่าวว่า ขอประกาศต่อพี่น้องชาวเชียงใหม่ว่าว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของพรรคเพื่อไทยคือ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร ดังนั้นต้องแลนด์สไลด์ กาให้พรรคเพื่อไทยทั้งพรรค และคนซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีคนที่มีความรู้และความสามารถ ทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เป็นรวมพลังของคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์มาผสมผสานกับคนรุ่นใหม่ที่ไฟแรง สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ถือเป็นวันที่จะตัดสินอนาคตของพี่น้องประชาชนขอให้พี่น้องประชาชนกากเลือกพรรคเพื่อไทย สำหรับเชียงใหม่ขอให้เลือกทั้ง 11 เขต ให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า น.ส. แพทองธาร ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน อาจจะมีช่วงหนึ่งที่หายใจติดขัด หายใจไม่ทันบ้าง ตนรู้ว่าพี่น้องเอาใจช่วย คนบนเวมีก็เอาใจช่วย และมีชายคนหนึ่งนั่งน้ำตาคลออยู่บนเวที ชายคนนั้นชื่อ พานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายของน.ส. แพทองธาร ในเมื่อน้องสาวถือธงนำทางการเมืองอยู่ ก็เอาใจช่วยอยู่ตรงนั้น แต่ตนมั่นใจว่าตลอดเส้นทางนี้ น.ส. แพทองธาร จะปลอดภัยจะไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ เพราะอยู่ในอ้อมกอดของประชาชน