posttoday

เลือกตั้ง66 : รังสิมันต์ โรมขอจนท.สอบปม‘ทนายเคน’ประสบอุบัติรถชนอาการสาหัส

26 กุมภาพันธ์ 2566

‘ทนายเคน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ ก้าวไกล ประสบอุบัติเหตุรถชนอาการสาหัส ‘รังสิมันต์ โรม’ ขอเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาคนผิด ยังไม่ชัดเกี่ยวข้องประเด็นการเมืองหรือไม่

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณี ติรานนท์ เวียงธรรม หรือ ‘ทนายเคน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคก้าวไกล ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า พรรครับทราบเรื่องนี้ด้วยความเป็นห่วงอย่างยิ่ง ขณะนี้ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล สัดส่วนภาคเหนือ ได้เดินทางไปดูอาการของทนายเคนแล้ว

รังสิมันต์กล่าวต่อว่า ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือมีประเด็นทางการเมืองเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ดังนั้น เพื่อให้เกิดความกระจ่างและเพื่อความเป็นธรรมแก่ว่าที่ผู้สมัครของเรา ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการสอบสวนหาผู้ต้องหามารับผิดโดยเร็วที่สุด

สำหรับ ติรานนท์ เวียงธรรม หรือ ทนายเคน เป็นคนแพร่โดยกำเนิด เคยทำงานทนายความอยู่ที่กรุงเทพฯ ระยะหนึ่ง ก่อนกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิด และเป็นทนายความอาสาประจำศาลจังหวัดแพร่ ช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาด้านคดีความแต่มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือทางกฎหมาย จนได้รับฉายา ‘ทนายคนจน’ ทั้งนี้ เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกลที่จังหวัดลำปาง เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัย ติรานนท์ก็ได้แนะนำตัวต่อประชาชนบนเวที ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เขต 1 ของพรรคก้าวไกลด้วย