posttoday

เลือกตั้ง66 : องอาจเผยปชป.ดึงคนรุ่นใหม่สู้สนามเลือกตั้งกทม. 

26 กุมภาพันธ์ 2566

“องอาจ”รองหัวหน้าปชป.เผยพรรค เตรียมเปิดตัวคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ลงสนามเลือกตั้ง กทม.มั่นใจจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติบ้านเมือง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. นี้ เวลา 13.30 น. พรรคประชาธิปัตย์ กทม. จะมีงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. ที่เป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์พร้อมที่จะทำงานรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งพรรคได้พิจารณาเป็นเบื้องต้นแล้วที่จะให้เป็นผู้สมัครในพื้นที่เขตเลือกตั้งต่างๆ ทั่ว กทม. ส่วนการพิจารณาเห็นชอบให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. กทม. อย่างเป็นทางการ ก็จะดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ต่อไป หลังจาก กกต. ประกาศเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว 

โดยการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคครั้งนี้จะมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค มาเป็นประธานในการเปิดตัว ซึ่งการเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.นี้ จะมีคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ สนใจทำงานการเมืองลงสมัคร ส.ส. กทม. กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาจากกลุ่มอาชีพและความเชี่ยวชาญพิเศษดังนี้ 
1. นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ 
2. นักกฎหมายรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญกฎหมายหลายสาขา จบการศึกษาจากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก
3. นักพัฒนาชุมชนรุ่นใหม่ที่คลุกคลีกับการแก้ไขปัญหา ดูแลประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 
4. นายแพทย์รุ่นใหม่ 
5. กัปตันขับเครื่องบินพาณิชย์
6. นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย 
 

ในจำนวนนี้ มีคนหนุ่มรุ่นใหม่ตัดสินใจร่วมงานการเมือง สมัคร ส.ส. ใน กทม. กับพรรคประชาธิปัตย์ อีกคนหนึ่งคือ ขวัญใจชาว กทม. “เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และมหาวิทยาลัยคอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่เหล่านี้คือผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องชาว กทม. 

พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่จะลงสมัคร ส.ส. กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นกำลังสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเราต่อไป