posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 พลังประชารัฐอัดแคมเปญชูนโยบายดูแลสตรี

23 กุมภาพันธ์ 2566

ประยุทธ์ ส่งสัญญาณจะกลับมาเป็นนายกฯอีกสมัยลั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด สิ่งที่ทำแล้วจะทำอีก และทำต่อเนื่อง รวมไทยรักษาชาติได้ส.ส.เพิ่มอีก1 พลังประชารัฐ เสนอนโยบายดูแลสตรีทั่วประเทศตั้งแต่ตั้งครรภ์ยันคลอด กองทัพวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง66

โพสต์ทูเดย์ เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศเตรียมยุบสภาภายในต้นเดือนมี.ค.66 เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน ภายใต้กรอบเวลาให้กกต.ดำเนินการจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 7พ.ค.66 

พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีชัดเจนว่า ในการเลือกตั้ง66 จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยให้ได้ ถอดรหัสคำกล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดจันทบุรี ที่ว่า มีความตั้งใจดำเนินการสืบสาน รักษา ต่อยอด สิ่งที่ทำแล้ว จะทำอีก และยังคงทำต่อเนื่องตามความต้องการของประชาชนและพื้นที่ พร้อมยึดมั่นในแกนหลักของชาติ ได้แก่ ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน

รวมไทยสร้างชาติได้สส.เพิ่ม1คน

ช่วงปลายสมัยสภาชุดนี้ ปรากฎว่า รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรค มีส.ส.เพิ่มมาอีกคนต่อจากนางบุญญาพร นาตะธนภัทร ที่ย้ายมาจากพรรคพลังชาติไทย คือ น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์จากพรรคพลเมืองไทย เพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกคนใหม่ป้ายแดง เนื่องจากมติกรรมการบริหารพรรคพลเมืองไทยให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ต้องหาสังกัดใหม่ 

คริส โปตระนันทน์ นั่งหัวหน้าพรรคเราทำได้

ส่วนพรรคพลเมืองไทยมีมติเลือกกรรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ให้นายคริส โปตระนันทน์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น เราทำได้ ซึ่งก่อนนี้ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคพลเมืองไทยได้หารือกับนายคริสโดยชักชวนให้มาร่วมทำงานร่วมกันเพราะมองว่าหากพรรคพลเมืองไทยจะเดินหน้าต่อควรให้เป็นภาพของคนรุ่นใหม่

พลังประชารัฐอัดแคมเปญชูดูแลสตรี ลดราคาน้ำมัน

นำเสนอนโยบายต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายชนะเลือกตั้ง66 กลับมาเป็นแกนหลักในการจับขั้วรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดนโยบายดูแลสตรีทั่วประเทศ34 ล้านคนเป็นพิเศษทุกช่วงวัย แม่ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนถึงเดือนที่5-9 ที่จะใกล้คลอดสนับสนุนค่าดูแลเดือนละ10,000 บาท เป็นเวลา5 เดือนสำหรับสตรีที่ทำประโยชน์ และเมื่อคลอดแล้วจะช่วยค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ3,000 บาท เป็นเวลา 6 ปีจนถึง6 ขวบ เป็นนโยบายที่ช่วยสำหรับการเพิ่มจำนวนประชากรเนื่องจากขณะนี้ อัตราการเกิดต่ำกว่าเป้าถึง20%

ขณะที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมในการลดราคาน้ำมันและราคาพลังงานอื่นๆ ของพลังประชารัฐเปิดแนวคิดนโยบายน้ำมันประชาชน ลดดีเซล ลิตรละ6 บาท เบนซินลิตรละ 18 บาท ทำทันทีหลังได้เป็นรัฐบาล เชื่อว่าการลดราคาดีเซลหรือเบนซินคนไทยจะมีความสุขมากขึ้น  ผู้ผลิตสินค้าก็จะได้ลดต้นทุนการผลิตสินค้า สินค้าอุปโภคบริโภคก็จะถูกลงตามราคาน้ำมัน 

เหล่าทัพยันเลือกตั้ง66วางตัวเป็นกลาง 

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณอยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทยแถลงภายผลการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกาศความเป็นกลางทางการเมืองในการเลือกตั้ง66 พร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยบทบาทความเป็นกลางทางการเมืองของเหล่าทัพจะเปิดให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาหาเสียงในพื้นที่ของกองทัพอย่างเท่าเทียม ภายใต้กฎข้อบังคับของกกต.และกฎระเบียบของเหล่าทัพ