posttoday

'สมศักดิ์ เทพสุทิน'มั่นใจเลือกตั้ง66 พปชรได้เป็นรัฐบาล99%

21 กุมภาพันธ์ 2566

'สมศักดิ์ เทพสุทิน' มั่นใจ เลือกตั้ง66 พลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล 99 % พร้อมขับเคลื่อนงานพรรคตามนโยบายพล.อ.ประวิตรและมีนโยบบายเสริมเพิ่มเติมในกระทรวงที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนโยบายในส่วนของสามมิตรว่าหากผู้ใหญ่ของพรรคไม่ถามก็ไม่สามารถบอกได้ แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้พยายามเรียกประชุมหลายครั้งแต่ไม่ได้รับความสนใจ ซึ่งส่วนตัวมีนโยบายที่จะนำเสนอ แต่ต้องรอที่ประชุมเห็นชอบ หากพูดไปก่อนแล้วทำไม่ได้ก็จะเสียคน แต่ก็ยืนยันหากได้ไปกระทรวงไหนก็คิดนโยบายได้ 

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่ได้แสดงฝีมือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวทีเล่นทีจริงว่าวันนี้คงไม่ต้องใช้นโยบายอะไรกันมากมั้ง ก่อนจะหัวเราะและบอกว่าการขับเคลื่อนพรรคทุกวันนี้ใช้นโยบายของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเป็นจุดขาย แต่หากได้รับมอบหมายให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดก็พร้อมมีนโยบายเสนอเพิ่มเติม เช่น ทำให้คนติดคุกน้อยลง และมีงานทำเมื่อออกจากคุก 

เมื่อถามว่าอยากเปลี่ยนกระทรวงหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าเป็นเรื่องอนาคต อย่าพูดไป เดี๋ยวเขาจะพูดว่าเป็นความโลภ โกรธ หลง

ส่วนไทม์ไลน์การยุบสภาที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะเกิดขึ้นหลังเดือนกุมภาพันธ์ มองว่าการยุบช้าจะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าเป็นเหตุที่เกิดจาก กกต. ที่ออกมาบอกว่าไม่สามารถยุบสภาในช่วงนี้ได้ เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ตอนนี้มีคำร้องในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าการแบ่งเขตจะได้ข้อสรุปอย่างไร ตัวเลขยังไม่ลงตัว ต้องใช้ตัวเลขคณิตศาสตร์ในการคำนวน 

และเห็นว่าไม่ว่าจะยุบสภาช่วงไหนก็มีทั้งคนเสียประโยชน์และได้ประโยชน์ อย่างบางพรรคก็ใช้โซเชียลมีเดียในการหาเสียง และโจมตีคู่แข่ง ส่วนคนที่ไม่มีกำลังมากพออย่างพรรคเล็ก ก็เสียเปรียบ วันนี้สื่อมวลชนมีอิทธิพลมากต่อการเมือง บางคนทำงานเก่งแต่ไม่ได้พูดประชาสัมพันธ์เลย หรืออาจรู้แค่ 3 บ้าน แต่หากประชาสัมพันธ์ก็อาจจะรู้ 3 จังหวัด

เมื่อถามถึงการขับเคลื่อนทางการเมืองของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้การเมืองเปลี่ยนไป นายสมศักดิ์เชื่อมั่นว่าพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาล 99% ซึ่งใครไม่รู้จะไปไหนก็มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ พร้อมบอกว่าตอนนี้นักการเมืองยังไม่แบ่งขั้วการเมือง แต่จะรอให้ถึงเวลาหลังจากที่เลือกตั้งเสร็จสิ้น มีส.ส.ในมือแล้วค่อยแบ่ง ซึ่งทุกพรรคล้วนอยากเป็นรัฐบาลทั้งสิ้น แต่ก็ยังไว้ศักดิ์ศรีนิดหน่อย ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่หาเสียงสายกลางจะลำบากหรือไม่กับสงครามแบ่งขั้ว นายสมศักดิ์บอกว่าหัวหน้าพรรคได้ทุ่มเท และย้ำว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูได้จากเสื้อผ้า