posttoday

'ชินวรณ์'เตือน'ประยุทธ์'ไปมู'ตาพรานบุญ'ทำพิธีไม่ถูกต้องมนต์ดำจะเข้าตัว

20 กุมภาพันธ์ 2566

“ชินวรณ์ บุญเกียรติ”ส.ส.ปชป.นครศรีธรรมราช เตือน 'ผู้จัดงาน-เจ้าพิธี' ดูแล'ประยุทธ์'ไปมูวัดยางใหญ่หากทำไม่ถูกต้องมนต์ดำเข้าตัวเพราะเคยเจอมาแล้วกับตัว ต้องมาแก้ที่วัดพระแก้ว

ที่จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะซึ่งอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการ เดินทางไปสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และกราบไหว้ขอพร ตาพรานบุญ  องค์สีชมพู สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังและนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 

สำหรับสถานที่แห่งนี้ นายกรัฐมนตรีระบุว่า วันนี้จะไปไหว้พระด้วยจะอธิฐานให้ตนเองนิดหน่อยแต่ส่วนใหญ่จะอธิษฐานให้ประเทศชาติปลอดภัย  ต่อจากนั้น เดินทางไปวัดเจดีย์ อ.สิชล กราบสักการะพระประธาน นมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รวมทั้งไหว้บูชาไอ้ไข่ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  มีประเด็นที่น่าห่วงใยในฐานะกัลยามิตรและคนนครศรีธรรมราชได้ไปดูในตารางงานที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอให้ไปในหลายพื้นที่ ที่เป็นการตรวจราชการพอดี แต่กรณีที่ให้นายกฯไปนมัสการหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น หากคนที่ทำพิธีทำไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้วิบัติได้ จึงบอกไปแบบนี้ แต่ถ้าไปด้วยจิตศรัทธาและต้องการทำบุญจริงๆ ขอฝากทางผู้จัดที่ดูแลว่าต้องหาเจ้าพิธีที่ทำให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นนายกฯอาจจะเสียหายได้ 

“เพราะในวัดนี้เคยมีประวัติแล้ว ผมต้องมากราบวัดพระแก้ว วัดชนะสงคราม เพื่อแคล้วคลาด แต่ผมอยู่ในความดีงาม เชื่อในหลักเหตุและปัจจัย ผมคิดว่าจะทำให้พ้นจากเรื่องมนต์ดำต่างๆได้ และมั่นใจว่านายกฯคงมีความปรารถนาดีที่จะทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่าผู้จัดหรือเจ้าพิธีที่ทำ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเป็นปัญหาได้”นายชินวรณ์ กล่าว
 

ทั้งนี้ นามชาวนครศรีธรรมราชยินดีต้อนรับที่เดินทางมาตรวจราชการในจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงนี้ และได้ฝากไว้ว่า สิ่งที่ชาวนครศรีธรรมราชต้องการคือ ต้องการให้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ทั้งราคายางและราคาปาล์ม โดยเฉพาะในโครงการที่เรียกว่า 'รับเบอร์ วัลเลย์' ที่ผ่านคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติแล้ว จึงอยากให้นายกฯพูดเรื่องนี้ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ยางพาราที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

เช่นเดียวกันกับปาล์มน้ำมัน ควรจะพูดถึงพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันที่ยังค้างอยู่ในสภาด้วยว่า ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป