posttoday

ตม. ตรวจค้นบ้านพัก ”หยู ซิน ฉี” หลังศาลอนุมัติหมายค้น

18 กุมภาพันธ์ 2566

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยตำรวจ สน.คันนายาว คุมตัวนาย “ หยู ซิน ฉี “ ชาวจีน มาตรวจค้นบ้านพัก ย่านถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังศาลอนุมัติหมายค้นวันนี้ เพื่อทำการขยายผลหาหลักฐานเพิ่มเติม

นายหยู ซิน ฉี ถูกนำตัวลงจากรถ เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้น และอธิบายข้อกฎหมายเป็นภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษให้ผู้ต้องหาได้ทราบ  นายหยู ซิน ฉี บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่เข้าใจในสิ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังอธิบาย ขอให้พูดเป็นภาษาจีน  เจ้าหน้าที่ ตม. จึงได้ประสานล่ามภาษาจีนให้มาอธิบายข้อกฎหมาย นายหยู ซิน ฉีจึงเข้าใจ แล้วบอกยินดีต้อนรับเชิญตรวจค้นได้เลย 

 

บรรยากาศการเข้าตรวจค้น นายหยู ซิน ฉี ไม่ได้มีสีหน้ากังวลอะไร ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี 

 

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการตรวจค้น หาหลักฐานเพิ่มเติมอยู่ในบ้านพัก ยังไม่มีรายงานว่าพบหลักฐานเชื่อมโยงความผิดส่วนอื่นๆหรือไม่ เนื่องจากการตรวจค้นยังไม่เสร็จสิ้นยังไม่เสร็จสิ้น 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้าน พบว่านายหยู ซิน ฉี มาซื้อบ้านหลังนี้ได้ประมาณปีในราคาประมาณ 3 ล้านบาท โดยเช่าซื้อในนามบริษัทแห่งหนึ่ง และ และมีข้อมูลว่าก่อนหน้านี้นายหยู ซิน ฉี อาศัยอยู่กับผู้หญิงไทยอีก 2 คน  ซึ่งขณะตรวจค้นไม่พบหญิงไทยดังกล่าวตามที่มีข้อมูล 

 

หากผลการตรวจค้นแล้วเสร็จจะรายงานความคืบหน้าต่อไปให้ทราบ