posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 แพทองธารนำเพื่อไทยลุยหาเสียง5จว.9เวทีอีสาน

16 กุมภาพันธ์ 2566

แพทองธาร นำทัพเพื่อไทย ปราศรัยเสนอนโยบาย 5จังหวัด 9เวทีภาคอีสาน มงคลกิตติ์ กราบพื้นสภาลาออกส.ส.หลังอภิปรายไม่ลงมติ สร้างอนาคตคืนสู่เหย้ากลับพลังประชารัฐ พีระพันธุ์เคลียร์ใจวราวุธปมส่งผู้สมัครชิงพื้นที่สุพรรณฯ มติปชป.ส่งจุรินทร์ชิงเก่าอี้นายกฯคนที่30

แพทองธารนำเพื่อไทยปราศรัย5จังหวัด 9 เวทีอีสาน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ปราศรัย 5จังหวัด 9 เวทีในพื้นที่ภาคอีสาน 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ประกอบด้วย อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ร่วมกับ ส.ส.และผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อไทย นำเสนอนโยบายและรับฟังความคิดเห็นประชาชน ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่  ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน”  
 

ตามรอยทักษิณที่เคยเสนอนโยบายในอดีต

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ในแต่ละพื้นที่ โดยที่อุบลราชธานี จะเสนอนโยบายด้านการคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ที่อำนาจเจริญใช้นโยบาย 'อาจสามารถโมเดล'ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยใช้หาเสียงในอดีต เสนอนโยบาบวางแผนยกระดับคุณภาพชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ที่กาฬสินธุ์และขอนแก่นเสนอนโยบายด้านการเกษตรและให้กับประชาชนทั้งประเทศ 

มงคลกิตติ์ ลาออกส.ส.17ก.พ.66

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก้มลงกราบพื้น ที่รัฐสภาหลังการอภิปรายแบบไม่ลงมติ มาตรา 152 เพื่อเป็นการขอบคุณสภาฯ ตลอดการทำงานเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ถือเป็นการทำหน้าที่ในสภาครั้งสุดท้าย เนื่องจากจะยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.ในวันที่ 17ก.พ.66 

สร้างอนาคตไทยคืนสู่เหย้าพลังประชารัฐ

หลังกลับมาอยู่พรรคพลังประชาชารัฐของนายอุตตม สาวนายนและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ปรากฎว่า ได้มีการเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่มาจะเสริมกำลังให้กับพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติมอีก8จังหวัด ในงานแถลงข่าว“พรรคสร้างอนาคตไทย กลับบ้านพลังประชารัฐ” นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ระบุไม่ว่าอดีตจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อมาอยู่ในบ้านเดียวกันแล้วก็เป็นหน้าที่ของทุกคนให้พรรคเป็นแกนนำในการเลือกตั้ง66 เพื่อส่งให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพรรคจะทยอยมาร่วมงานกับพลังประชารัฐด้วย 
 

พีระพันธุ์ เคลียร์ใจ วราวุธ

ก่อนนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ควันออกหูจากเหตุการณ์ไม่รักษามารยาททางการเมืองของพรรคเกิดใหม่ปมส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในพื้นที่สุพรรณฯ หัวใจสำคัญของชาติไทยพัฒนา ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติมาเคลียร์ใจกันแล้ว การเลือกตั้งแต่ละครั้งอาจเกิดเหตุการณ์ที่หนักนิดเบาหน่อยเป็นเรื่องปกติทางการเมืองเข้าใจว่าต่างฝ่ายต่างทำงานเพื่อทำใหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งนายวราวุธย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อการทำงานในฐานะพรรครร่วมรัฐบาล

ปชป.เสนอชื่อจุรินทร์แคนดิเดตนายกฯ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเห็นชอบให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้ง66 เนื่องจากเป็นมีความรู้ความสามารถ ทำงานการเมืองมายาวนาน มีประสบการณ์ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ผ่านตำแหน่งที่สำคัญมาแล้วมากมาย และมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้งนอกจากพรรคมีผู้สมัครพร้อมทั้ง 400 เขตแล้ว พรรคก็มีความพร้อมและมีความเป็นเอกภาพ  ในการนำทัพเพื่อต่อสู้การเลือกตั้งและจะทำให้ประชาชนไว้วางใจให้ นายจุรินทร์ทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป