posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 พปชร.ปราศรัยใหญ่กาญจนบุรี

13 กุมภาพันธ์ 2566

พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่เมืองกาญจน์ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.5เขต ตามคาด วัชระ เพชรทอง ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขตทวีวัฒนา หนองแขม กทม.ปชป. ด้านรสทช.ดึงญาติใกล้ชิดส.ส.ชทพ.ลงชิงเก้าอี้สุพรรณบุรี ขณะสุดารัตน์ ลั่น ทสท.ไม่ควบรวม รสทช.

พลังประชารัฐ ปราศรัยใหญ่กาญจนบุรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เตรียมลงพื้นที่กาญจนบุรีเพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ วันนี้ (13 ก.พ.66)เวลา 18.00 น. บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 4 น.ส.ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง และเขต 5 นายประเทศบุญยงค์รวมถึงนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ
 

วัชระ เพชรทองลงสมัครรับเลือกตั้งเขตทวีฒนา หนองแขม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ฝั่งธน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขตทวีวัฒนา หนองแขม นายวัชระเพชรทอง อดีตผู้นำนักศึกษาในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นนักกฎหมาย เป็นอดีตผู้แทนราษฎร 2 สมัย ซึ่งในยามที่ไม่ได้เป็นผู้แทน ก็ทำงานการเมืองอย่างสม่ำเสมอที่สำคัญเป็นคนในพื้นที่ที่ไม่เคยทิ้งพื้นที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นจุดแข็ง และเป็นเหตุผลที่ประชาธิปัตย์เลือกนายวัชระให้เป็นผู้เสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวฝั่งธน เขตทวีวัฒนา หนองแขมซึ่งในการเลือกตั้งเมื่อปี2562 นายวัชระลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในลำดับที่ 46 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

รสทช.ดึงญาติส.ส.ชทพ.ลงชิงพื้นที่สุพรรณฯ

พรรครวมไทยสร้างชาติ เร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่งลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรคชาติไทยพัฒนาโดยตรง ขณะที่วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้าในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการส่งสัญญาณให้เห็นว่า ไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

จ.สุพรรณบุรีถือเป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนาที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขต ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่การที่พรรครวมไทยสร้างชาติใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาท และเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่พรรคชาติไทยพัฒนาให้เกียรติพรรคการเมืองอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ   

วินท์ไขปมซบรวมไทยสร้างชาติ

สาเหตุประการหนึ่งที่ นายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพราะไม่มีโอกาสคุยกับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค ประกอบกับเป็นเพื่อนกับคุณพ่อของนายวิทน์ จึงเกิดความประทับใจในตัว สามสี ภูเขาทอง จึงขอมาช่วยงาน ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย เมื่อนายไตรรงค์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นายวินท์ จึงติดตามมาด้วย  

สำหรับนายวินท์ เคยโพสต์ให้กำลังใจ นายคริส โปตระนันทน์ ที่ลาออกจากพรรคก้าวไกลไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ และทราบความรู้สึกอึดอัดในใจของนายคริสดี ในอดีตก็ได้พบเจอเหตูการณ์ที่ใกล้เคียงกันมาก่อนและไม่ได้อยากให้เกิดสถานการณ์นี้ขึ้นตามที่เค้าว่า “ยิ่งรักมาก ก็ยิ่งเจ็บมาก”แ

สุดารัตน์ยันไม่คิดรวมกับรทสช.

นิด้าโพล เผยความคิดเห็นของคนนครศรีธรรมราชอันดับ 1 ร้อยละ 29.08จะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (พรรครวมไทยสร้างชาติ) เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย หวั่นไหวหลังมีข่าวเปิดดีลต่างขั้วการควบรวมพรรคระหว่างไทยสร้างไทยกับรวมไทยสร้างชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่รอช้าประกาศชัดเจน "ไม่มีทางที่จะยุบไปรวมกับพรรคใด โดยเฉพาะพรรคที่เป็นเผด็จการ"และต้องไปถามคนปล่อย มีจุดประสงค์อะไร แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่จะไม่ใช้เงินเพื่อซื้อประชาชน แต่จะเป็นพรรคที่ยืนหยัดในการต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีกว่านี้