posttoday

2แกนนำเสื้อแดง สมหวัง-เจ๋ง ดอกจิก สมัครรวมไทยสร้างชาติ

10 กุมภาพันธ์ 2566

2 อดีตแกนนำนปช.'สมหวัง อัสราษี' และ'เจ๋ง ดอกจิก' สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตตลกเผยไม่หวั่นทัวร์ลง พอแล้วกับการสู้เพื่อเค้าเราติดคุก ส่วนเจ้าของมิตซูชิต้าประกาศเดินตามรอยประยุทธ์ ชื่นชมการทำงานอย่างเสียสละ

เมื่อวันที่ 10ก.พ.2566 นายสมหวัง อัสราษีและนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เดินทางไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองโดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นตัวแทนต้อนรับพร้อมสวมเสื้อพรรคให้กับทั้งสองคน

นายสมหวัง เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรค ว่า ได้เห็นการทำงานและติดตามข่าวของพรรคมาตลอด เห็นว่าพรรคนี้ทำเพื่อประเทศชาติไม่มีอะไรแอบแฝง ซ่อนเร้น ตรงกับอุดมการณ์ของตัวเองทำให้คิดว่า พรรคนี้ช่างแตกต่างกับที่เคยอยู่มาในอดีต ซึ่งถือว่าเป็นความภูมิใจและยินดีที่เข้ามาเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ รับรองว่าจะให้ความร่วมมือในการทำงาน ถ้ามีโอกาสจะทำให้ดีที่สุด อุดมการณ์ของตัวเองคือ มีหัวใจสามสี คือขาว น้ำเงิน แดง ไม่ว่าจะอยู่ นปช. หรืออะไรก็ตามแต่ก้นบึ้งหัวใจของตนเป็นแบบนี้มาตลอด 

นอกจากนี้ ได้เห็นการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เสียสละแม้ว่าจะเกษียณอายุแล้วแต่ยังอุทิศตัวมาทำงานจึงอยากจะเดินตามรอยแบบเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ 

ด้านนายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” เผยว่า วันนี้ เห็นว่าบ้านเมืองไม่ควรแตกแยกอีกต่อไป ทุกคนต้องหันหน้าเข้ามาสามัคคีกัน ไม่มีแดง ไม่มีเหลือง ไม่มีนกหวีด หรือพันธมิตรฯ แต่ต้องหันหน้ามาพัฒนาประเทศด้วยกัน ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาทำให้บ้านเมืองพัฒนาไปไม่ได้

ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ไปพบประชาชนอย่างต่อเนื่อง เห็นว่าชาวบ้านมีความเจ็บปวด แต่ละจังหวัดมีปัญหาอยู่แล้วทั้งเรื่องที่ดินทำกิน ค่าครองชีพ สินค้าแพง ดังนั้นสิ่งที่จะแก้ปัญหาได้ก็คือ พรรคการเมืองที่อยู่ในฟากรัฐบาลที่จะต้องนำเสนอนโยบาย เพื่อนำไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน

จากที่ติดตามพรรครวมไทยสร้างชาติมาตลอด ได้เห็นแล้วว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ น่าจะได้เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า โดยพิจารณาจากหลายปัจจัยไม่เพียงแต่ดูที่ผู้นำอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวเท่านั้นแต่ดูในภาพรวมอื่น ๆ โดยเฉพาะพรรคนี้เป็นศูนย์รวมของนักการเมืองที่มีคุณภาพ และเป็นประชาธิปไตย เชื่อว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประชาชนได้มากจึงได้ตัดสินใจมาสมัครร่วมงานด้วย

"สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การที่จะต้องหาจุดยืนที่มั่นคงให้กับตัวเอง การเดินหน้าต่อสู้แบบ “สู้เพื่อเขา เราติดคุก” ที่เคยทำมาแบบเดินเข้าออกคุกหลายรอบ เป็นบทเรียนแล้วว่าไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับผมและครอบครัวเลย “สู้เพื่อเขา แต่เวลาอับเฉาเราไร้คนดูแล” สำหรับตัวเองเพียงพอแล้ว เมื่อเขาเห็นค่า เขาเห็นมูลค่าผม และชวนมาร่วมงาน ผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง" เจ๋ง ดอกจิก กล่าว

นายยศวริศ เผยอีกว่า การเปิดตัวของตนในการมาสมัครเข้าร่วมงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะมีทัวร์ลง คงต้องทำที่ไว้จอดรถทัวร์มาก ๆ แต่อยากอธิบายว่าไม่ได้เอาอุดมการณ์มาเป็นเครื่องพันธนาการตัวเอง ต้องจงรักภักดี ต่อพรรคการเมืองฝั่งเดิมอยู่ตลอดเวลา จนขยับไปไหนไม่ได้ การพูดว่า ทรยศ อุดมการณ์เปลี่ยน กินกล้วย เหล่านี้คิดว่าเป็นการกล่าวหากัน เพราะคนเรามีอุดมการณ์แต่ไม่ใช่เอาอุดมการณ์มาพันธนาการตัวเองจนขยับขยายไปไหนไม่ได้ และคิดว่าทุกอย่างทำได้หมด ขยับขยายได้หมด ไปได้ทุกทิศทุกที่ที่มีประโยชน์ต่อประชาชนและต่อตัวเรา ไม่ใช่ว่าเดินหน้าบ้าอย่างเดียว ลูกเมียจะเดือดร้อน คนข้างหลังเดือดร้อน

สำหรับนายสมหวัง เป็นเจ้าของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า ยี่ห้อมิซูชิต้า  อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.พาณิชย์) ส่วนเจ๋ง ดอกจิก เป็นอดีตตลกชื่้อดัง เป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแเดง ร่วมในการชุมนุมใหญ่เมื่อปี53 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 5 ปี 4 เดือน ฐานข่มขืนใจเจ้าหน้าที่ คดีอยู่ในชั้นศาลฎีกา