posttoday

'จุรินทร์'ตั้ง'นิพนธ์'ประธานสร้างเศรษฐกิจชายแเเดนใต้ 

08 กุมภาพันธ์ 2566

'จุรินทร์'ตั้ง'นิพนธ์' นั่งประธานสร้างเศรษฐกิจ ท้องถิ่น พัฒนาการค้า การลงทุน การเชื่อมโยงการตลาด พร้อมจับคู่ธุรกิจให้พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามหนังสือแต่งตั้งคณะทำงานกำหนดแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงพาณิชย์ โดยได้แต่งตั้งนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานคณะทำงานฯ เพื่อกำหนดแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

รวมถึงติดตามและขับเคลื่อน การแก้ไขปัญหากทางเศรษฐกิจ และสร้างความเข้มแข็ง ด้านเศรษฐกิจของพื้นที่ ให้เกิดการยกระดับการค้า และการตลาด ให้กับกลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้มีโอกาสเข้าถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ ทั้งด้านผลผลิต การพัฒนาผลผลิต เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมทั่วไปและอุตสาหกรรมฮาลาล พร้อมการเชื่อมโยงการตลาด โดยการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงท้ายของอายุรัฐบาลแต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคปชป.ก็ได้เดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อเจรจาเขตการค้าเสรีกับกลุ่มประเทศยุโรป(EU) และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปยังกรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต(UAE) เพื่อนำภาคเอกชนของไทยบุกตลาดดูไบ โดยตั้งเป้านำเม็ดเงินเข้าประเทศกว่า 3 หมื่นล้านบาท