posttoday

สุดารัตน์หาเสียงอุดรธานี ยกเป็นเมืองหลวงประชาธิปไตย

08 กุมภาพันธ์ 2566

สุดารัตน์ ยกอุดรธานี เมืองหลวงประชาธิปไตย  ประกาศกลางเวทีปราศรัย ชวนประชาชนหนุนร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับไทยสร้างไทย เพื่อขับไล่เผด็จการ ย้ำรัฐธรรมนูญ ต้องมาจากปลายปากกาประชาชน ไม่ใช่ปลายกระบอกปืน  

ที่ตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี  นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์  นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.สำนักปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย และนายการุณ โหสกุล นายชวลิต วิชยสุทธิ์  แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดอุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมเปิดตัวนายโอภาส พรหมโคตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดอุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องคนเสื้อแดง แกนนำคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้ารับฟังกว่า 5,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าจังหวัดอุดรธานี เป็นเมืองหลวงประชาธิปไตย พี่น้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งตรงกับหลักการ ของพรรคไทยสร้างไทย ที่ประกาศอย่างชัดเจนว่าขอยืนอยู่บนหลัก ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการทุกรูปแบบ ที่ยึดอำนาจไปจากมือประชาชนด้วยปลายกระบอกปืน 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันสร้างประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงด้วยการเริ่มต้น แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. ให้เป็นประชาธิปไตยด้วยปากกาของประชาชนไม่ใช่ปลายกระบอกปืน โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะมีส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เข้าไปทำหน้าที่ในการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับดังกล่าวของพรรคไทยสร้างไทยได้ส่งเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว แม้พรรคยังไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียว เพราะยังไม่ได้ลงเลือกตั้งก็ตาม เปรียบเสมือนพรรคไทยสร้างไทย ได้นำรถไปจอดที่สภาแล้ว รอเพียงคนขับคือส.ส. ของพรรค ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายผ่านสภาให้สำเร็จ

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยระบุด้วยว่า ขอให้ พี่น้องประชาชนใช้ปากกาด้ามเดียวกันนี้ เลือกพรรคไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงทั้งคนและพรรค เพื่อเอาสุดารัตน์ และผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ เข้าไปช่วยไล่เผด็จการ เหมือนครั้งหนึ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลุกขึ้นมา จับไมโครโฟนยืนพูดกลางฝูงชน ที่มาออกชุมนุมขับไล่ พล.อ. สุจินดา คราประยูร ผู้นำรัฐประหารที่ไม่รักษาสัจจะว่าจะไม่สืบทอดอำนาจ เมื่อปี 2535

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีบูธของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเปิดให้ลงชื่อสนับสนุน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่อยู่ในการพิจารณาของรัฐสภาแล้ว จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันลงชื่อสนับสนุนให้ได้ 50,000 รายชื่อเพื่อดำเนินการ ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป