posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 ไทยสร้างไทยหวังกวาด3เขตหนองบัวลำภู

08 กุมภาพันธ์ 2566

คุณหญิงสุดารัตน์ นำไทยสร้างไทย ปราศรัยใหญ่หนองบัวลำภูหวังกวาด3ที่นั่ง แพทองธาร ไม่หวั่นเลือดไหลไปภูมิใจไทย เลือกคนคุณภาพบวกนโยบายพรรคที่เข้มแข็งสู้ ประวิตร ส่ายหน้าไม่ตอบ สมศักดิ์คืนรังเพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา เสนอชื่อวราวุธแคนดิเดตนายกฯ

ไทยสร้างไทยขอปักธงหนองบัวลำภู

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  นำคณะผู้บริหารพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู  ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส. ในพื้นที่ ประกอบด้วย นายสุรชัย ทวีคูณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1, นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 และนายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 และนายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส. 5 สมัยผู้มีประสบการณ์การเมือง เป็นหัวหน้าทีมจังหวัดหนองบัวลำภู โดยคุณหญิงสุดารัตน์ขอให้ชาวหนองบัวลำภู เลือกผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 3 เขต ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่หนองบัวลำภูได้ทั้ง 3 เขต 

เพื่อไทยไม่หวั่นเลือดไหลไปภูมิใจไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย เขต 1.นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล เขต2.นายศุภชัย นพขำ เขต 3.นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ เขต 4.นายสุทิน นพขำ เขต5.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ เขต 6.นายชนภัทร นันทกาวงศ์ เขต 7.น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ลงพื้นที่ตลาดหน้าวัดธรรมะ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พื้นที่นี้แม้ว่าที่ผู้สมัครเดิมย้ายไปสังกัดภูมิใจไทย แต่เพื่อไทยจะเลือกคนคุณภาพควบคู่กับนโยบายที่เข้มแข็งเชื่อว่าได้ชนะใจประชาชน 

ประวิตรไม่ตอบสมศักดิ์ย้ายกลับเพื่อไทย

พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวนายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย​โดยได้แต่เพียงส่ายหน้า และไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด เมื่อถามย้ำว่ากลุ่มสามมิตรจะแยกกันเดินสามขาโดยมีส่วนหนึ่งย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคเพื่อไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ ก็ยังคงปฏิเสธการตอบคำถามเช่นเคย

ชาติไทยพัฒนา เสนอชื่อวราวุธแคนดิเดตนายกฯ

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา เผยว่าพรรคมีมติเห็นชอบให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรค  เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา เพียงชื่อเดียว  
 
ขณะที่นายวราวุธ กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคที่เลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคแต่ไม่ขอสู้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่น และจากประสบการณ์ ในตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีผลงานและไม่แพ้แคนดิเดตนายกฯของพรรคใดแน่นอน

คริส โปตระนันท์ ลาออกก้าวไกลตั้งพรรคใหม่ 

นายคริส โปตระนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวีผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้ายเตรียมประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกล พร้อมทีม ส.ก.อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคทำได้ โดยล้อกับชื่อกลุ่มเส้นด้าย ที่ได้ก่อตั้งมา นายคริสจะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และมีนายพีรพล กนกวลัย หรือ "เฮียเล้า" ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เป็นเลขาธิการพรรค การลาออกของนายคริส และพวกครั้งนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้ง และน้อยใจพรรคในบางเรื่อง เขาคิดว่าอยู่กับพรรคมานาน ควรจะมีบทบาทต่างๆ มากกว่านี้ ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ที่พรรคได้เปิดตัวนายคริสไปก่อนหน้านี้และได้มีบุคคลที่จะมาแทนแล้วซึ่งเป็นแคนดิเดตเดิมมีความประสงค์จะลงในเขตนี้อยู่ก่อนแล้ว และพรรคก้าวไกลจะเปิดตัวในโอกาสต่อไป