posttoday

เสื้อแดงอ่างทอง หลั่งน้ำตา หมดศรัทธา "พรรคเพื่อไทย" เผาเสื้อขอตัดขาด

04 กุมภาพันธ์ 2566

กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอ่างทอง นัดรวมตัวแสดงจุดยืนในการคว่ำบาตร "พรรคเพื่อไทย" พร้อมเผาเสื้อ เนื่องจากมีมติไม่ส่ง นายโยธิน เปาอินทร์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1 ทั้งที่เป็นผู้ได้รับการสนับสนุน

วันนี้ (4 ก.พ. 2566)  กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอ่างทอง ได้นัดรวมตัวกันที่ร้านชาบูบาร์ ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง  เพื่อแสดงจุดยืนในการคว่ำบาตร "พรรคเพื่อไทย"  เนื่องจากมีมติไม่ส่ง นายโยธิน เปาอินทร์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1

 

ทั้งที่เป็นผู้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอ่างทอง และมีผลสำรวจความนิยมมากที่สุด จึงควรได้รับคัดเลือก แต่กลับไม่ได้รับการประกาศเป็นตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดงอ่างทองจึงรวมตัวกันแถลงจุดยืนด้วยความหมดศรัทธา  พร้อมร่วมกันกรวดน้ำ คว่ำบาตร  และจุดไฟเผาเสื้อพรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนตัดขาดไม่ร่วมสังฆกรรมกับพรรคเพื่อไทย

 

ด้านนางวรรนา ยิ้มสร้อย หรือ ป้าจิ้ม วัย 66 ปี พูดทั้งน้ำตาว่าและเปิดใจว่า พรรคเป็นเผด็จการ ว่าแต่ชาวบ้าน แต่ตัวเองกลับมาทำ และจะทำอะไรก็เห็นใจพวกคนเสื้อแดงบ้าง ที่ทุ่มเทต่อสู้กันมา แต่ไม่เคยเห็นหัวพวก แม้สู้ทนทำเพื่อพรรคมากว่า 10 ปี  

 

จนทุกวันนี้บางคนไม่มีบ้านจะอยู่  จึงกลายเป็นความอั้ดอั้นของกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอ่างทอง จึงอยากให้ทางพรรคหันมาดูว่าสิ่งที่ทำในวันนี้เป็นการทำถูกหรือทำผิด  นอกจากนี้ ก่อนที่จะมีการรวมตัว ยังทำการกรวดน้ำคว่ำบาตร และการเผาเสื้อ ตัดขาดพรรคเพื่อไทยด้วย

 

ขณะที่นายชัยภัทร ตรีอุดม  กล่าวว่า  หลังจากมีการลงมติในการทำโพล  เพื่อหาว่าใครชนะจะได้ลงสมัคร ส.ส. เขต 1 และใครแพ้ได้ลงเขต 2 โดยผลออกมาว่าผู้ชนะจากการทำโพลทั้ง 3 ครั้ง  กลับได้ลงเขต 2 ทำให้ตนรับไม่ได้  จึงรวมตัวกันกว่า 80 คน  เพื่อร่วมกันแสดงจุดยืนในการคว่ำบาตรพรรคเพื่อไทยต่อไป