posttoday

รถไฟสายใต้ตกราง ส่งผลการให้บริการหยุดชะงัก คาดเปิดวิ่งได้ปกติเย็นวันนี้

04 กุมภาพันธ์ 2566

รถไฟขบวนส่งพัสดุด่านสุไหงโกลก-กรุงเทพตกราง ก่อนถึงอ.บางสะพาน ส่งผลให้รถไฟสายใต้หยุดวิ่งทั้งขึ้นล่อง ด้านทางการรถไฟสั่งหยุดขบวนรถไว้ก่อน จนกว่ายกขบวนที่ตกรางได้ พร้อมซ่อมรางที่เสียหาย คาด เปิดวิ่งได้ปกติ ภายในเย็นนี้


เมื่อเวลา 05.50 น. วันนี้(4 ก.พ.66 ) เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 986 ซึ่งเป็นรถวิ่งส่งพัสดุด่วนจากสุไหงโกลกขึ้นกรุงเทพฯ ตกรางก่อนถึงสถานีอำเภอบางสะพานประมาณ 100 เมตร โดยขบวนรถดังกล่าวบรรทุกตู้พัสดุสินค้าจำนวน 7 ตู้ ตกราง 1 ตู้ ส่วนอีก 6 ตู้ สลับกันอยู่รางละ 3 ตู้ ลักษณะหัวรถจักร กับตู้อีก 3 ตู้ วิ่งมาทางตรงอีก 4 ตู้กลับแยกไปอีกรางหนึ่ง แยกกันประมาณ 200 เมตร จึงทำให้รถไฟหยุดลง
 

 

นายรณรงค์ คงศักดิ์ ภูมิลำเนาประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงรถไฟเบรกและเสียงดังโครมคราม จึงเปิดประตูออกมาดู พบว่ารถไฟขบวนเดียวกัน แต่แยกกันอยู่คนละราง จึงเข้าไปดู ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะเป็นขบวนรถบรรทุกพัสดุด่วน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รถไฟขบวนดังกล่าวในตู้ยังมีสินค้าพัสดุอยู่ทุกตู้ คาดว่าอาจมีความเสียหาบางส่วน สำหรับสาเหตุที่รถไฟแยกรางวิ่งจนทำให้ตกรางนั้น ทางการรถไฟจะหาสาเหตุและตรวจสอบ ให้แน่ชัดต่อไป
  

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุจนถึงขณะนี้ ทำให้การเดินทางโดยรถไฟสายใต้ต้องหยุดชะงักลง เพราะไม่สามารถวิ่งขึ้นกรุงเทพฯ หรือลงภาคใต้ได้ โดยขบวนรถขึ้นกรุงเทพฯต้องหยุดที่ อ.บางสะพานน้อย ส่วนขาลงใต้ต้องหยุดที่ อ.ทับสะแก  โดยการรถไฟได้สั่งยกเลิกรถขบวน หลังสวน-ธนบุรี ที่วิ่งขึ้น และขบวนรถธนบุรี –หลังสวน ที่จะวิ่งลง , ขบวนรถสปรินเตอร์กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี 2 ขบวน ซึ่งจะวิ่งขึ้นและวิ่งลง ขณะนี้ทางการรถไฟได้สั่งหยุดขบวนรถไว้ก่อน จนกว่าจะทำการยกขบวนรถไฟที่ตกรางพร้อมกับซ่อมรางที่เสียหายให้เสร็จสิ้น คาดว่าภายในเย็นวันนี้น่าจะเปิดทำการให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติต่อไป