posttoday

เพื่อไทยดึงทายาททางการเมืองชิงสนามเลือกตั้ง66

02 กุมภาพันธ์ 2566

เพื่อไทย เปิดตัว61ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ ปิยะรัฐชย์ ลูกสาวยงยุทธลงเชียงราย โคราชได้เก้าอี้ยกจังหวัด หลัง วีรศักดิ์ ส่งลูกหลานเสริมทัพนับสิบ จับตา สนธยา คุณปลื้ม อ๋อม สกาวใจลงสมัครรับเลือกตั้งในสนามกทม.

ที่พรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมด้วยเลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ประธาน ส.ส.พรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ และโฆษกพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ร่วมกันเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพิ่มเติม ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ จำนวน 61 คน โดยมีหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รวมถึงผู้บริหารพรรคร่วมให้กำลังใจด้วย

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวย้ำว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์หลักของพรรค ที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ และเพื่อยืนยันว่า ทุกคนที่มีความพร้อม มีความรู้ ความสามารถ เข้าถึงพื้นที่ เข้าถึงประชาชน และจะเป็นตัวแทนประชาชนในการขับเคลื่อนนโยบาย และหากชนะการเลือกตั้ง จะเป็นคนที่นำผลประโยชน์กลับสู่ประชาชนอีกครั้ง 

ขณะที่นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้เหลืออีกไม่กี่วันจะสิ้นสุดวาระของรัฐบาล เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยว่าที่ผู้สมัครของพรรค มีทั้ง อดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นที่ย้ายเข้ามา บุคคลที่ทำงานระดับท้องถิ่นและทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน อาทิ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อชาติ นางสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช บุตรสาวนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ นายภูดิท อินสุวรรณ์

นอกจากนี้ ยังทายาททางการเมือง อาทิ นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล บุตรชายอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รวมถึงหลาน และคนใกล้ชิดนายวีรศักดิ์ ร่วม 10 คน ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และนายพชร จันทรรวงทอง บุตรชายเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ซึ่งถือเป็นการลงสนามการเมืองครั้งแรก 

ส่วนการที่บุตรชาย และทีมงานของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล มาร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการผนึกกำลังกับบ้านใหญ่ และจังหวัดนครราชสีมาจะเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรค เชื่อว่าจะสามารถได้ที่นั่งทั้ง 16 เขต 

ส่วนนายวีรศักดิ์ จากการพูดคุยนั้น ขณะนี้ยังดูแลเรื่องสุขภาพอยู่ แต่ขณะนี้มีบุตรชาย หลาน ทีมงานที่ทำงานในพื้นที่มาอย่างยาวนานได้เข้ามาร่วมงาน ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพ จึงไม่น่าห่วง เพราะครั้งนี้พื้นที่โคราช ถือเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นพื้นที่มีความพร้อมอยู่แล้ว และมั่นใจจะได้ยกจังหวัด แต่พรรคไม่ประมาทพรรคการเมืองอื่น เพราะโคราชมี ส.ส. จากหลายพรรค แต่ครั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย

สำหรับเขต 1-2 ที่เป็นพื้นที่ของพรรคชาติพัฒนามาอย่างยาวนานนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ถือเป็นพื้นที่ต่อสู้ แต่มั่นในศักยภาพว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และจะต่อสู้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะจัดปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้วางโปรแกรมการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่โคราชไว้อยู่แล้วในช่วงต้นเดือนมีนาคม หลัง กกต. ได้แบ่งเขตการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว 

ด้านนายแพทย์ชลน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอบคุณ ที่พลเอกประยุทธ์ จะใช้พื้นที่โคราชในการปราศรัยใหญ่ ถือเป็นการหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทยอย่างดี เพราะประชาชนจะได้เปรียบเทียบ จะได้เห็นสิ่งที่มีความชัดเจน ความมุ่งมั่นในการทำงาน และอยากให้พลเอกประยุทธ์ ไปเปิดเวทีปราศรัยในทุกจังหวัด พรรคเพื่อไทยจะได้หาเสียงง่ายขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างต่อเนื่อง โดยต้องจับตาไปที่บ้านใหญ่ชลบุรี หลังนายสนธยา คุณปลื้ม ที่ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงนางสาวสกาวใจ พูลสวัสดิ์ หรือ อ๋อม มาร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต สะพานสูง

สำหรับรายชื่อที่เปิดตัววันนี้ประกอบด้วย
ภาคเหนือ จำนวน 11 คน
- เชียงราย
1. น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช    

- แพร่
1. นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล

- แม่ฮ่องสอน
1. นายวิทยา หวานซึ้ง

- พิจิตร
1. นายภูดิท อินสุวรรณ์

- เพชรบูรณ์
1. นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์

- กำแพงเพชร
1. นายเรวัตร์ อินทพงษ์
2. นายจรัญ  อิสระบัณฑิตกุล
3. นายธานันท์ หล่าวเจริญ
4. นายวีระศักดิ์ สุ่นสา

- สุโขทัย
1. น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ
2. นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล

ภาคอีสาน  จำนวน 26 คน
- เลย
1. นายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์

- กาฬสินธุ์
1. นายวิรัช พิมพะนิตย์  
2. นายพลากร พิมพะนิตย์

- อำนาจเจริญ
1. นายมฆวาน บัวบุตร

- สุรินทร์
1. น.ส.ดวงฤทัย ไชยศรีษะ

- นครราชสีมา
1. ร.ต.อ. สุปชัย อินทรักษา  
2.นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์
3.นายพชร จันทรรวงทอง
4.นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล
5. นายโกศล ปัทมะ     
6.น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข
7. นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า    
8.นายพงษ์พันธุ์ พันธุ์ศรีนคร
9. นางนารดา อึ้งสวัสดิ์    
10. นายธีระยุทธ ตันติกุล
11. นายอภิชา เลิศพชรกมล    
12. นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล
13. นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล    
14. นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ
15. นายรชตะ ด่านกุล    
16. นายชวาล พัฒนกำชัย    
17. น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ
18. นายพรเทพ ศิริโรจนกุล    
19. นายธวัชชัย ยืนยง
20. นายสุธรรม พรสันเที๊ยะ
21. นายกิตติ เชาวน์ดี

ภาคกลาง  จำนวน 15 คน
- อุทัยธานี
1. นายธนาคร อุนจะนำ 

- สระบุรี
1. นายวิทูลย์ แก้วสุวรรณ
2. น.ส.สิริพัชระ จึงธีรพานิช
3. นายประสิทธิ์ อนะมาณ
4. นายบุญส่ง เกิดหลำ

- นครนายก
1. พล.ต.ต.สุรพล บุญมา

- ปราจีนบุรี
1. นายสมเกียรติ คำดำ

- ราชบุรี
1. น.ส.ปวันรัตน์ เอกอัครอัญธรณ์

- นครปฐม
1. นายมานพ คำหวาน 

- ฉะเชิงเทรา
1. นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ

- พระนครศรีอยุธยา
1. นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล
2. นายองอาจ วชิรพงศ์

- ปทุมธานี
1. นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์

- อ่างทอง
1. นายชูศักดิ์ ศรีราชา
2. น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย

ภาคใต้  จำนวน 9 คน
- ตรัง
1. นายสุริยะ นันตสินธุ์

- ภูเก็ต
1. นายสรธรรม จินดา

- สุราษฎร์ธานี
1. นายศุรุท เกษมณีภูรเดช

- พัทลุง
1. นายชัยจรงค์ ฤทธิสุนทร
2. น.ส. ณิชชา แก้วนุ้ย
3. พ.ต.อ.ชมพล  ขุนอักษร

- สงขลา
1. นายสำราญ บุญเส้ง

- นราธิวาส
1. นายปักสู  แวนามะ
2. นายวีระศักดิ์ เตาะสาคู