posttoday

อนุชา ตอบปมย้ายพรรค รอความชัดเจนหลังปิดสมัยประชุมสภา

01 กุมภาพันธ์ 2566

อนุชา นาคาศัย ตอบปมย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ ขอให้รอความชัดเจนหลังปิดสมัยประชุมสภา 28ก.พ.66 รับมีความสุขได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์และการย้ายพรรคไม่มีต่อรองตำแหน่งพร้อมลงสมัครส.ส.เขตพื้นที่ชัยนาท

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ขณะนี้ยังเป็นสมาชิกและเป็น ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐอยู่ ส่วนการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าทำงานกับนายกรัฐมนตรีก็มีความสุขดี ได้เห็นวิธีการทำงานในหลายอย่างในเรื่องของความศรัทธา เรื่องการทำงานก็มีให้นายกรัฐมนตรีเป็นพิเศษ ซึ่งบางครั้งพลเอกประยุทธ์อาจจะไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิดหรือหลายคนเห็นสำหรับตนเองพลเอกประยุทธ์เป็นคนที่มีความจริงใจและมุ่งมั่นในการทำงานซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองยึดมั่น เป็นหลักในเวลานี้

พร้อมยืนยันไม่มีความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ แต่ยึดหลักในเรื่องความจริงใจในการทำงานมุ่งมั่นทำงานเหนือกว่าเรื่องการเมือง ซึ่งในกลุ่มสามมิตรไม่ได้มีการทัดทานใดใด เพราะอยู่กันแบบพี่น้องไม่มีข้อขัดแย้งทำงานด้วยกันมาเป็นพี่เป็นน้องกันมาบางครั้งมีความคิดต่างกันก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องความเป็นพี่น้องเพราะอยู่กันมา 30 กว่าปีในเรื่องเหล่านี้ไม่มีประเด็น 

ส่วนที่ระบุว่านายสมศักดิ์ระบุว่าจะไปอยู่กับพลเอกประยุทธ์ที่พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นจะประกาศวันนี้เลยหรือไม่นายอนุชา ระบุว่า ขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง หลังปิดสมัยประชุมสภา 28 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้นายอนุชา ยืนยันด้วยว่า ในชีวิตการทำงานของไม่เคยต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีหากไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติแม้แต่ครั้งเดียว และจะไม่มีการชวนใครเพราะใครอยากทำงานตรงไหนสบายใจตรงไหนก็อยู่ตรงนั้นเพราะตนเคารพความเป็นส.ส.ทั้งนี้จะลงสมัครในนามส.ส.เขตอยู่แล้วซึ่งหากมีการย้ายพรรคการเมืองก็จะมีการวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ชัยนาทไว้อยู่แล้วถือเป็นเรื่องปกติ