posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 สามมิตรส่อแยกย้ายไปเติบโต

01 กุมภาพันธ์ 2566

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 กับโพสต์ทูเดย์ กลุ่มสามมิตรส่อแยกย้ายไปเติบโต ธนกรเผยอนุชาจ่อซบรวมไทยสร้างชาติช่วยงานประยุทธ์ สมศักดิ์อยู่พปชร.ไม่มีปัญหาร่วมงาน 2กุมาร อนุดิษฐ์ เข้าไทยสร้างไทย นั่งผอ.สำนักปราบโกง วราวุธ ขอปกป้อง5เขตสุพรรณบุรีด้วยชีวิต

ธนกร เผย อนุชา ส่อย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ

ธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกรวมไทยสร้างชาติ เผยว่า อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ส.ส.ชัยนาท พลังประชารัฐ สมาชิดกลุ่มวสามิตร มีความเป็นไปได้ว่าจะย้ายมาอยู่ชายคาเดียวกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ อนุชา นาคาศัย ในความเห็นของธนกร คือพี่ชาย จึงอยากให้มาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ไปรวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่เมื่อ 9ม.ค.66 การมีคนดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยพล.อ.ประยุทธ์เป็นสิ่งที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่อีกหลายคนแสดงความจำนงมาช่วยงานที่รวมไทยสร้างชาติด้วย  ส่วนตัวของธนกร สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนจะอยู่ในอันดับท็อปเท็นหรือไม่ เจ้าตัวเผยว่าอยู่ตรงไหนก็ได้แล้วแต่กรรมการบริหารพรรค 

สมศักดิ์อยู่พลังประชารัฐไร้ปัญหาร่วมงาน2กุมาร

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบรับคำถามสื่อมวลชนที่ว่าจะยังอยู่กับพรรคต่อไปใช่หรือไม่ว่า "น่าจะเป็นอย่างนั้น" แต่เมื่อถามว่ากลุ่มสามมิตรมีโอกาสที่จะไม่อยู่ด้วยกันครบทุกคนใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ใช้ท่าทางพยักหน้ายอมรับกับประเด็นนี้ ส่วนที่นายสมศักดิ์ ชวน ทนายตั้ม ษิทรา สมาชิกเพื่อไทย มาร่วมงานวันระดมทุนพรรคพลังประชา เพราะเคยช่วยงานเรื่องกฎหมาย ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงมาร่วมงานกันหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต  ส่วนการขับ4กุมารออกจากพปชร.ครั้งก่อน เจ้าตัวชี้แจงว่า  เป็นเรื่องความเหมาะสมของสถานการณ์ไม่มีปัญหากับการทำงานร่วมกันกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ที่ย้ายกลับเข้ามาพปชร. 

อนุดิษฐ์ เข้าไทยสร้างไทยรับงานปราบโกง

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม. หลังลาออกจากเพื่อไทย ก็ย้ายเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค สวมเสื้อผอ.สำนักงานปราบโกง ไทยสร้างไทยให้กับนอ.อนุดิษฐ์ ซึ่งเจ้าตัวขอเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่ และปราบการคอรัปชัน มีการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมด 10 เรื่องได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม เรื่องทุจริตในกองทัพและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆและร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง 

วราวุธขอปกป้อง5เขตสุพรรณฯที่มั่นชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เผยว่า เลือกตั้ง66 พรรคส่งผู้สมัครแบบเขตไม่ครบทั้ง 400 เขตแต่จะส่งบัญชีรายชื่อครบทั้ง 100 คน ส่วนการเลือกตั้งในพื้นที่สุพรรณบุรี ฐานที่มั่น เจ้าตัวประกาศป้องปกด้วยชีวิต ทั้ง5เขตการเลือกตั้งที่มีการแบ่งใหม่ จะต้องได้ส.ส.ยกเขต ส่วนส.ส.พรรคต้องได้ไม่ต่ำกว่า25คน

ส่วนการพิจารณาส่งผู้สมัครในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังมีกระแสข่าวว่า  นายยุทธนา โพธสุธน หรือ กำนันโอ๋ หลานของ นายประภัตรที่ปัจจุบันสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยจะลงชิงตำแหน่ง ส.ส.สุพรรณบุรี ในพื้นที่ของนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ลูกชาย นายจองชัยอาจจะมีศึกชิงพื้นที่ระหว่าง 2 ตระกูล เจ้าตัวประกาศว่าถ้า"ศิลปอาชา" อยู่ เป็นกันชนให้ "โพธสุธน" กับ "เที่ยงธรรม" ไม่ชนกันอย่างแน่นอน