posttoday

"ทสท." จ่อเปิดสนง.ปราบโกง เดินหน้าปราบคนทุจริต คาด อนุดิษฐ์ นั่ง ผอ.ปราบโกง

30 มกราคม 2566

ทสท. เดินหน้าติดป้ายปราบโกงพรึ่บ ไล่จี้คนทุจริต โผล่สี่แยก ถ.ทหาร ใกล้รัฐสภา จ่อเปิดสำนักงานปราบโกง คาด "อนุดิษฐ์" นั่งตำแหน่งผอ. หลังลาออกจากพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 ปรากฎป้ายปราบโกง ของ พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) ติดอยู่บริเวณแยกเกียกกาย และถนนทหาร ใกล้กับรัฐสภา โดยมีเนื้อหากล่าวถึงนักการเมืองและข้าราชการที่โกงกินบ้านเมือง อาทิ “ทรงอย่างแบด โกงอย่างบ่อย” “หยุดนักการเมืองโกงชาติ หยุดข้าราชการฉ้อราษฎรบังหลวง”“ปากบอกเป็นคนดี โกงทีเป็นล้าน ๆ” “เส้นทางผู้ทรงเกียรติหรือเส้นทางสู่ซ่องโจร” พร้อมกับข้อความที่เหมือนกันทุกป้ายคือ “เดินหน้า ปราบโกง 31 มกราคม พบกันที่...พรรคไทยสร้างไทย”

 

ขณะที่ เฟซบุ๊กพรรคไทยสร้างไทย และสมาชิกพรรค ได้มีการโพสต์ภาพที่มีข้อความในลักษณะเดียวกันกับป้าย และข้อความในแคปชันว่า “ไทยสร้างไทยเอาจริง! เปิดสำนักงานปราบโกง พร้อมสวมเสื้อผู้อำนวยการฯ ให้สมาชิกพรรคคนใหม่ จะเป็นใคร? 31 มกราคมนี้เจอกัน #ไทยสร้างไทย #เดินหน้าปราบโกง #สปก”

 

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ได้ตั้งสำนักงานปราบโกง บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 17 และจะมีการเปิดตัวผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (ผอ.สปก.) พร้อมสมัครสมาชิกพรรค ในวันอังคารที่ 31 มกราคม 2566 ในเวลา 10.00 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม.เขตสายไหม และอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อาจจะมานั่งตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง หลังจากก่อนหน้าได้แถลงลาออกจากพรรคเพื่อไทย