posttoday

พิธาทำจริง “ปิดสวิตช์ 3ป.” ก้าวไกล ติดป้ายรณรงค์ทั่วกรุง

29 มกราคม 2566

พรรคก้าวไกลโหมโรงเลือกตั้ง ติดป้ายทั่วกรุง รณรงค์“ปิดสวิตช์ 3ป.” หน้าประตูสภา หยุดส่วย-รีดไถ โผล่หน้าหลาย สน. 

พรรคก้าวไกลโหมโรงศึกเลือกตั้ง ติดป้ายนโยบายทั่วกรุงเทพฯ รับการประกาศใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พร้อมข่าวลือสะพัดว่าจะมีการยุบสภาเร็วๆนี้

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ประชาชนผู้สัญจรไปมาในเขตกรุงเทพมหานคร ต่างโพสต์และแชร์รูปจอ LED ขนาดยักษ์กลางวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งปรากฏภาพสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล พร้อมข้อความ “กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ซึ่งเป็นสโลแกนหาเสียงที่เพิ่งเปิดตัวในการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา 
 

นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังระดมติดป้ายทั่วกรุงเทพฯ โดยเป็นป้ายนโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “หวยใบเสร็จ ช่วย SME ซื้อของรายย่อย ลุ้นเงินล้าน” “รัฐโปร่งใส AI จับโกง คนแฉปลอดภัย ได้เงิน” “สวัสดิการลดเหลื่อมล้ำ เด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน ผู้สูงวัย 3,000 บาทต่อเดือน” 

อย่างไรก็ตาม มีป้ายนโยบายที่โดดเด่น และถูกแชร์มากเป็นพิเศษ ได้แก่ภาพป้าย “ปิดสวิตช์ 3 ป. เอาทหารออกจากการมือง” ซึ่งถูกติดตั้งอย่างโดดเด่นที่ด้านหน้าประตูใหญ่ทางเข้าของอาคารรัฐสภา และป้าย “เลิกตั๋ว เส้นสาย หยุดส่วย รีดไถ ตำรวจอยู่ข้างประชาชน” ที่ถูกติดอยู่ด้านข้างป้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28ม.ค.2566 การประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคก้าวไกล ได้มีการเปิดแคมเปญ "กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม" นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลปิดสวิตช์ 3ป. และภายใน100 วัน หากได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถอดมรดก คสช.คืนอำนาจให้ประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ นายพิธา ลงพื้นที่พบปะประชาชนและแนะนำนโยบายหลักของพรรค "กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต" ที่ศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ 

จุดเด่นของกิจกรรมครั้งนี้ พรรคก้าวไกลได้ดัดแปลงแผงขายลอตเตอรี่ เป็นแผงขายนโยบาย ให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ฯ นำไปใช้เสนอต่อประชาชน ถ้าประชาชนสนใจนโยบายใด สามารถหยิบแผ่นพับนโยบายกลับบ้านได้ เสมือนว่า "กาก้าวไกล การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เหมือนถูกรางวัลที่ 1”

นายพิธา กล่าวว่า ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง ขอให้ประชาชนมอบความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกล ผมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย พรรคก้าวไกลพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลปิดสวิตซ์ 3ป”

เครดิตภาพ เนชั่นสุดสัปดาห์ NationWeekend