posttoday

'กรณ์' ย้ำไม่เอาภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย สร้างระบบแข่งขันเป็นธรรม

28 มกราคม 2566

กรณ์ หัวหน้าชาติพัฒนากล้า ย้ำไม่เอาภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย ต้องสร้างระบบแข่งขันเป็นธรรม รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ หารายได้ใหม่เข้าประเทศ

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า เศรษฐกิจไทย กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เราไม่อาจแก้ปัญหาแบบเดิม  นโยบายเศรษฐกิจของ พรรคชาติพัฒนากล้า เราเจาะลึกถึงการรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจครั้งใหญ่ และการหาเงินจากแหล่งรายได้ใหม่ๆ เข้าประเทศ ซึ่งตนได้มีการแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า Spectrum Economy หรือ เศรษฐกิจเฉดสี หาเงิน 5 ล้านล้านเข้าประเทศ ได้แก่ เศรษฐกิจสีเขียว “กรีนอีโคโนมี เศรษฐกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม” , เศรษฐกิจสีเทา “เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี”, เศรษฐกิจสีขาว “เศรษฐกิจสายมู” ,  เศรษฐกิจสีน้ำเงิน “เศรษฐกิจสายเทค” สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี, เศรษฐกิจสีเหลือง ใช้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือซอฟต์พาวเวอร์ของไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี , เศรษฐกิจสีรุ้ง เรนโบว์อีโคโนมี  จากความเท่าเทียมสู่โอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อสูงสุด 1 ล้านล้านบาททุกปี และเศรษฐกิจสีเงิน ชูเศรษฐกิจวัยเก๋า  

“ขอย้ำครับว่า เราไม่ได้เอาเงินภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย แต่ต้องสร้างระบบการแข่งขันที่เป็นธรรม รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจให้คนขยันสามารถลืมตาอ้าปากได้ คนรายได้น้อยมีโอกาสที่เพิ่มขึ้น คนชั้นกลางเสียภาษีเป็นธรรม เป็นกำลังสำคัญในแรงสะพัดของเม็ดเงินในระบบ นี่คือ ประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจที่แท้จริง เราถึงจะกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศนี้ได้อีกครั้ง” นายกรณ์ กล่าว