posttoday

อนุทิน ไปอังกฤษ แต่ไม่ได้พบทักษิณเพื่อหารือการเมืองในไทย

28 มกราคม 2566

อนุทิน ไปอังกฤษหลังเสร็จสิ้น ประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม ที่สวิตเซอร์แลนด์ แต่ไม่พบกับทักษิณ หลังมีข่าวผู้ใหญ่ในรัฐบาลดอดไปหารือเรื่องการเมืองในไทย

ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวสะพัดออกมาว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลบางคน ไปพบหารือทางการเมืองกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี บิดาของ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประธานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ทำให้คิดไปต่าง ๆ นานา ว่า เป็นคนอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง ดีลอะไรกับคนที่คิดอยากกลับบ้านหรือไม่ 

ทั้งนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” ต่รวจสอบพบว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีรัฐมนตรีที่ลาประชุม ครม. อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 
 

และพบว่า หลังการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ประจำปี 2023  ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นตัวแทนไทยไปขึ้นเวทีดังกล่าวด้วย โดยหลังเสร็จการประชุม ได้เดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ แต่ไม่มีใครยืนยันได้ว่าไปพบนายทักษิณ หรือไม่  

สำหรับคนที่ร่วมคณะ นายอนุทิน อาทิ นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข 
 
ล่าสุด เนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้โทรศัพท์สอบถามนายอนุทิน โดยระบุว่า ไม่ได้พบ นายทักษิณ แต่อย่างใด