posttoday

พปชร.ประชุมใหญ่สามัญคึก โชว์เพลงแต่งใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง

27 มกราคม 2566

ประวิตร ติดเวลาราชการ มอบวิรัช ประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปีพลังประชารัฐแทน พร้อมเปิดเพลงใหม่ก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่งโดย ดี้ นิติพงษ์ ใช้สำหรับรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมเตรียมปราศรัยใหญ่ป้อมปราบศัตรูพ่าย กลาง ก.พ.นี้

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม เนื่องจากว่าเป็นเวลาราชการ โดยวาระสำคัญ จะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับการประชุม ให้เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีการเลือกตั้ง และต้องจับตา ว่าจะมีการเสนอพลเอกประวิตรเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคเลยหรือไม่ 

ทั้งนี้ นายนายวิรัช กล่าวถึง การปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ว่า จะพยายามให้ทันกลางเดือนกุมภาพันธ์ และจะมีการลงพื้นที่ 

ส่วนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติออกมาแก้เกมว่าจะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร นายวิรัช กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติชนะสงครามมีหรอ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชนะ

นอกจากนี้ในการประชุม ยังมีการเปิดเพลงใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งซึ่งแต่งโดยดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ซึ่งหลังจากนี้เพลงดังกล่าวจะใช้ในการหาเสียงด้วย 

สำหรับเนื้อหาคำร้องเป็นดังนี้ 

พลังประชารัฐ

A1 มาเรามาด้วยกัน ร่วมสร้างสรรค์การเมือง
     เพื่อความรุ่งเรือง  ต้องมาด้วยกัน
     อะไรที่มีที่ไม่เข้าใจ ก็แก้กันไปคนไทยช่วยกัน

B หยุดความหวาดระแวง และมาปรองดองหัวใจ
    ต้องทำให้ได้ ต้องทำให้ได้ รักกัน

Hook พลังประชารัฐ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง
          รวบรวมทุกแรง ไม่แบ่งความรักศรัทธา
          พลังประชารัฐ จะขอรวมใจประชา
          ให้ไปข้างหน้า เพื่อวันแห่งความสดใส
           ด้วย..พลังประชารัฐ

A2 เราเคยมีผลงาน ผ่านให้เห็นกันมา
     ได้พัฒนา  ดูแลบ้านเมือง
      และพร้อมอาสาดูแลต่อไป จะทุ่มสุดใจให้ไทยรุ่งเรือง

ขณะที่บรรยากาศในการประชุมใหญ่วันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก