posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 ก้าวไกลเตรียมเปิดนโยบายเรือธง

26 มกราคม 2566

เกาะติดสถานการณ์การเมือง เลือกตั้ง 66 กับ โพสต์ทูเดย์ พิธา ก้าวไกล เตรียมเปิดนโยบายเรือธง ชิงเก้าอี้ส.ส.เข้าสภา ชุมพรเตรียมสถานที่ต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ คาดคนรอฟังปราศรัยเรือนหมื่น  พ.ต.ท.กุลธน ไทยสร้างไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.แดนตะวันตก

ก้าวไกล เตรียมเปิดนโยบายเรือธง 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าก้าวไกล เผยความพร้อมการคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรคว่าในช่วงโค้งสุดท้ายจะส่งผู้สมัครส.ส.ให้ครบ 400 เขต พร้อมเปิดนโยบายเรือธงพรรค วันที่ 28 ม.ค. 2566 ในการประชุมใหญ่สามัญ
ที่ มธ.ศูนย์รังสิต จากนั้นก็จะลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ กทม.เพื่อปักธงสนามเลือกตั้งคว้าเก้าอี้ส.ส.ให้ได้มากที่สุดจาก33เขต

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.รองเลขาธิการก้าวไกล ด้านกิจการภายในและการเลือกตั้ง ระบุการคัดเลือก
ผู้สมัครส.ส.เขตแล้วเสร็จ 95% ส่วนบัญชีรายชื่อมีคนสนใจสมัครล้นหลามปิดรับสมัครเเล้ว กำลังคัดเลือกอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ของคณะกรรมการกลั่นกรอง การประชุมสามัญพรรค นอกจากจะมีการเปิดนโยบายเรือธงแล้วที่จะใช้เป็นแคมเปญการเลือกตั้งจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครแต่ละเขตและจังหวัดด้วย

ชุมพรคาดคนเรือนหมื่นฟังประยุทธ์ปราศรัย

กิตติศักดิ์ พรหมรัตน์ สมาชิกรวมไทยสร้างชาติ อดีตเลขานุการ นายชุมพล จุลใส เผยว่า ได้แจ้งประชาสัมพันธ์กำหนดการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯในฐานะสมาชิกพรรครทสช.ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนมาฟังการปราศรัยหลักหมื่นคน

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.รวมไทยสร้างชาติ ชุมพร

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ชุมพร ที่เปิดตัวชัดเจนขณะนี้ได้แก่ วิชัย สุดสวาทดิ์ หรือ ส.จ.ชัยลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวี บางส่วน สันต์ แซ่ตั้ง หรือส.จ.สันต์ส.จ.ชุมพร หลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอท่าแซะ อำเภอปะทิว และอำเภอเมืองชุมพรบางส่วน

เขต 3 ชุมพร พื้นที่เลือกตั้งใน อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม อ.พะโต๊ะ และ อ.สวี บางส่วน ขณะนี้ว่าที่ผู้สมัครยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า “ส.ส.ลูกช้าง”สุพล จุลใสส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง จะลงในนามรทสช.  
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร ทั้ง 3 เขต ผ่านการคัดเลือกจากเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการฯและชุมพลแล้ว ทั้งคู่สนิมกันตั้งแต่เป็นส.ส.ปชป.เมื่อเอกนัฏ มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรครทสช. จึงชักชวนชุมพลและทีมภาคใต้มาร่วมงานด้วยกัน

ไทยสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.แดนตะวันตก

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าไทยสร้างไทย เปิดตัวพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน แกนนำ และประธานคนเสื้อแดงภาค 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ สมพงศ์ ทั่งศรี อดีตส.อบจ.บางสะพานน้อย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ และก่อนนี้ เมื่อวันที่ 24ม.ค.66 เดินทางไปยัง จ.ราชบุรี ปราศรัยย่อยร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอาทิ นายชิตพล เชี่ยวอุดมทรัพย์ เขต 4 จ.ราชบุรี, นางจริยา มหายศนันทน์เขต 1 จ.นนทบุรี, นายชาติชาย บัวซ้อนเขต 3 จ.กาญจนบุรี, นายประเทือง กรูดทอง เขต 5 จ.กาญจนบุรี และ นายยุทธนา ลับบัวงาม เขต 3 จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น ทั้งนี้ ชิตพล หรือ รองฯเอ๋ อดีตรองนายกเทศมนตรี ห้วยกระบอก  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  มาเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคในจังหวัดนี้เป็นคนแรก และมีคนเสื้อแดงให้การสนับสนุน