posttoday

'วราวุธ' เผย'ชาติไทยพัฒนา' หวัง25ทีนั่งเข้าสภา

24 มกราคม 2566

"วราวุธ" เผย"ชาติไทยพัฒนา" เตรียมพร้อมศึกเลือกตั้งแล้ว แง้มมีคุย"บิ๊กเนม"ร่วมพรรค รับส่งไม่ครบ 400 เขต แต่วางเป้าเข้าสภาฯ 25 ที่นั่ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมตัวในศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่า ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครผู้สมัคร ส่วนนโยบายที่เพิ่งเปิดไปก็กำลังดำเนินการ และจะมีการลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาจากประชาชนเพิ่มเติม 

ส่วนการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อาจจะส่งไม่ครบทั้ง 400 เขต บางพื้นที่ ที่ไม่ใช่จุดแข็งของพรรคก็ไม่จำเป็นต้องส่ง โดยเบื้องต้นจะส่ง 100 เขตบวกลบ แต่ ส.ส.บัญชีรายชื่อจะส่งทั้งหมด 100 คน เป้าหมายเข้าสภาฯ 25 ที่นั่ง 

เมื่อถามว่าจะมี Big name เข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า Big name ตนก็อยากให้มีเหมือนกัน อาจจะเป็น Big name อดีตแต่ปัจจุบันยังไม่แน่ใจ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาหลายพื้นที่ 

เมื่อถามมองสถานการณ์การจับขั้วทางการเมืองของหลายพรรคอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตัวเองก็สับสนและก็เชื่อว่าทุกพรรคก็สับสนเหมือนกัน แต่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนหลังเลือกตั้ง ตัวเลขของพรรคใดได้เท่าไหร่ค่อยว่ากันอีกที