posttoday

เกาะติดเลือกตั้ง66 'สุวัจน์' ต้อนรับ-ให้กำลังใจ'เศรษฐา' สู่ถนนการเมือง

24 มกราคม 2566

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 กับโพสต์ทูเดย์ เปิดประวัติ 'ชวลิต วิชยสุทธิ์' หลังลาออกเพื่อไทยไปไทยสร้างไทย 'สุวัจน์'ให้กำลัง'เศรษฐา'ประเทศต้องการนักการเมืองคุณภาพ 'อุตตม' เผยประเด็นรวมพรรคกับ'สุดารัตน์'ยังไม่มีอะไรเป็นข้อยุติ

เปิดประวัติ ชวลิต วิชยสุทธิ์

ชวลิต วิชยสุทธิ์ ลาออกเพื่อไทยไปสมัครเป็นสมาชิกไทยสร้างไทย โดยได้ยื่นใบลาออกเมื่อ23ม.ค.2566 เพราะตกผลึกทางความคิดว่า ต้องหาพรรคการเมืองที่มีจุดยืนอุดมการณ์ประชาธิปไตย และต้องมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งระหว่างการเมืองสองขั้ว เพื่อเป็นทางออกให้กับบ้านเมือง ไทยสร้างไทย คือพรรคทางออก ทางรอดให้กับประเทศไทยและจะสมัครเข้าไปเป็นสมาชิกไทยสร้างไทยวันนี้(24 ม.ค.66)  

ชวลิต เป็นรองหัวหน้าเพื่อไทยอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นอดีตส.ส.นครพนม 2 สมัย ได้รับเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อปี2544 สังกัดพรรคความหวังใหม่ การเลือกตั้งเมื่อ2562 ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.จังหวัดนครพนม เขตเลือกตั้งที่ 4 และได้รับเลือกตั้งอีกสมัย ต่อมา ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญถึง 2 คณะในสภาผู้แทนราษฎร คือ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม และประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. .... 

'สุวัจน์'ยินดี 'เศรษฐา' สู่ถนนการเมือง

สุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานชาติพัฒนากล้า กล่าวให้กำลังใจ เศรษฐา  ทวีสิน ซีอีโอแห่งแสนสิริ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย ระหว่างกล่าวถึงนโยบายชาติพัฒนากล้าซึ่งจะนำไปใช้สำหรับการหาเสียงรณรงค์เลือกตั้ง โดยขอต้อนรับและขอให้ประสบความสำเร็จ'เศรษฐา' ถือเป็นนักธุรกิจ เป็นผู้บริหารระดับสูงที่ประสบความสําเร็จในเรื่องของธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นนักธุรกิจที่อินเตอร์ มีความรู้ ความสามารถ การที่เข้าสู่การเมือง คิดว่าสามารถที่จะนําประสบการณ์ความสําเร็จจากภาคธุรกิจมาช่วยประเทศชาติได้ เพราะการเมืองไทยวันนี้ต้องการนักการเมืองที่มีคุณภาพมาช่วยกันทํางาน ในการแก้ไขปัญหาประเทศ 

ควบพรรคยังไม่ได้ข้อยุติ

อุตตม สาวนายน หัวหน้าสร้างอนาคตไทย เผยว่ายังมีการพูดคุยเรื่องการควบรวมกับไทยสร้างไทยยังไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุตินอกเหนือจากที่เคยบอกไปแล้ว เราเปิดกว้างที่จะทำงาน และหารือกับกลุ่มการเมือง รวมถึงเครือข่ายประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน ส่วนการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นต้องดูที่อุดมการณ์ และผลการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย วันนี้เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ต้องดูพัฒนาการทางการเมืองไปอีกอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ สร้างอนาคตไทยได้เปิดตัว ทันตแพทย์กันตพงศ์ ดีชัยยะ (หมอแมพ) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตตลิ่งชัน ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตตลิ่งชันและเข้าสักการะศาลเจ้าเง็กฮกตึ๊ง(เจ้าพ่อเฮ่งเจีย) เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งอวยพรเทศกาลตรุษจีนด้วย

ก้าวไกล เชื่อมั่นมีโอกาสชนะในพื้นที่กทม.

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าก้าวไกล เผยว่าการลงพื้นที่หาเสียงในกทม.ทั้งพื้นที่บางกะปิ พื้นที่ฝั่งธนบุรี และเยาวราช ถือว่าน่าพอใจมาก ประชาชนตอบรับและให้กำลังใจอย่างอบอุ่น อวยพรให้พรรคชนะเลือกตั้ง ทำให้ยิ่งเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เรามีโอกาสชนะทั้ง 33 เขต เปลี่ยน กทม. เป็นสีส้มได้ เลือกตั้งครั้งนี้ก้าวไกลชูสโลแกน “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” เพื่อยืนยันความตั้งใจที่ไม่ใช่แค่ต้องการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ แก้ปัญหาที่ต้นตอคือ ปัญหาการเมือง แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปิดสวิตช์ “3 ป.” รวมถึงการเสนอชุดนโยบายที่ยกระดับสวัสดิการของประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ อย่าง “สวัสดิการไทยก้าวหน้า” และส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย เช่น หวย SME เป็นต้น

ไม่ได้ปาดหน้าทางการเมือง

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ชี้ว่า กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เยาวราชก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมาชิกรวมไทยสร้างชาติ
เป็นการไปไหว้พระเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล ไปทำบุญกับศาลเจ้า เป็นเรื่องของการทำบุญ เป็นการไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศเทศกาลตรุษจีน ไม่ได้เป็นการปาดหน้าทางการเมือง