posttoday

'นริศ'วูบหมดสติ หามส่ง ICU ระหว่างปฏิบัติราชการที่ตรัง

20 มกราคม 2566

"นริศ ขำนุรักษ์" รมช.มหาดไทย ถูกนำส่งโรงพยาบาลกันตัง หลังเกิดอาการวูบหมดสติ ชักเกร็ง ระหว่างลงพื้นที่มอบนโยบายปฏิบัติราชการและพบปะประชาชน พบประวัติการรักษาบายพาสหัวใจ

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. มีรายงานว่า นายนริศ ขำนุรักษ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบหมดสติและมีอาการชักเกร็ง ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรังและร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า 

คณะผู้ติดตามประกอบด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง และนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ  ส.ส. ตรัง เขต 3 ต้องช่วยกันนำนายนริศส่ง รพ.กันตังเมื่อเวลา 14.50 น. ซึ่งผลการตรวจอาการเบื้องต้น พบว่านายนริศ ยังคงมีสติพูดคุยได้ ก่อนที่แพทย์จะส่งเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว 

นายนริศ เคยมีประวัติการรักษาการทำบายพาสหัวใจ โดยหมอให้พักผ่อนแต่เจ้าตัวได้ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจที่ จ.ตรัง  

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนริศ ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ศาลากลาง จ.ตรังร่วมประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ กับผู้ว่าราชการ จ.ตรัง และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ จากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่ อ.กันตัง 

สำหรับนายนริศ เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรมช.มหาดไทยและเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 28ธ.ค.2565 หลังจากที่ตรวจพบว่าติดโควิดโดยสำนักพระราชวังแจ้งผลตรวจพบเชื้อจากการตรวจแบบ RT-PCR เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 จากนั้นนายนริศเข้าร่วมประชุมครม.ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17ม.ค.2566 กระทั่งลงพื้นที่ปฎิบัติราชการและเกิดอาการวูบหมดสติดังกล่าว