posttoday

คำต่อคำ'ไตรรงค์'ตอบปมถูกร้องใช้คำหยาบคายเปิดตัว'ประยุทธ์'

19 มกราคม 2566

'ไตรรงค์' ตอบคำถามสื่อ กรณี 'สมชัย-วีระ' ร้องกกต.สอปมขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัว 'ประยุทธ์' ใช้ถ้อยคำหยาบคายอ้าง"ผมเด็กบ้านนอกไม่ใช่ลูกผู้ดี"  

กรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร และ นายวีระ สมความคิด ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบพรรครวมไทยสร้างชาติ จัดงานเปิดตัว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเรื่องการปราศรัยของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย

นายไตรงค์ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องไม่เป็นเรื่อง แล้วจะให้เรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เป็นเรื่องได้อย่างไร

"ไปร้องก็ช่างหัวมันเป็นไร นี่แหละคำตอบผม เพราะผมเป็นคนอย่างนี้ ช่างหัวมึง มึงไปร้องที่ไหนก็เชิญ ก็ผมมันเด็กบ้านนอก ผมไม่ใช่ลูกผู้ดีนะ" นายไตรรงค์ กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่กระทบอะไรต่อพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่กระทบ จะด่าก็ได้ จะเตะก็ได้ ผมทำได้หมด เมื่อถามว่า ยืนยันใช่หรือไม่ว่าจะยังคงปราศรัยในลักษณะแบบนี้ นายไตรรงค์ กล่าวว่า "ถ้าเป็นที่ปักษ์ใต้ ผมด่าแม่เลย ไปถามคนที่ปักษ์ใต้ก็ได้ นี่แหละไตรรงค์"

ถามต่อว่า หาก กกต. เชิญไปให้ข้อมูลจะไปหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ถ้าเชิญมาก็ไป แต่ดูก่อนว่า ถ้าไม่ไปผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ไม่ไป 

เมื่อถามย้ำว่า จะฝากอะไรถึงผู้ที่นำเรื่องไปร้องหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า “ไม่ฝาก ไม่อยากพูดด้วย หมั่นไส้ว่ะ ไอ้บ้านี่พูดมาก”