posttoday

เกาะติดการเมืองกับโพสต์ทูเดย์ ก้าวไกลส่งปราเมศ ชนกานต์กนิษฐ์ เขต1กทม.

18 มกราคม 2566

เกาะติดความเคลื่อนไหวทางการเมืองกับโพสต์ทูเดย์ ก้าวไกล เปิดตัวปารเมศลงเขต1กทม.ชนกานต์กนิษฐ์ อดีตส.ส.เพื่อไทยกับเจิมมาศ ปชป. สาครเปิดใจย้ายร่วมปชป.สู้สนามเลือกตั้งสกลนคร เขตรัฐ ลูกชายเอนกย้ายซบรทสช. กำนันป้อ วีรศักดิ์ย้ำไม่ย้ายไปเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมือง การย้ายค่ายของบรรดาส.ส.และอดีตส.ส.และรวมถึงผู้ประสงค์แสดงเจตจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ 

สนามเลือกตั้งกทม.เขต1 (ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระนคร สัมพันธวงศ์) ชนกันเดือด เมื่อก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต1กทม. ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ชนกับกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยซึ่งย้ายมาจากพลังประชารัฐ และนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผู้สมัครจากประชาธิปัตย์ ปารเมศ เผยว่า ไม่กังวลที่เพื่อไทยเปิดตัวอดีต ส.ส. ลงแข่งในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ แล้วมองว่ายิ่งเป็นการเพิ่มความคึกคักให้กับการแข่งขันในศึกเลือกตั้ง 2566 ที่กำลังจะมาถึง ย้ำจากการลงพื้นที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

สาคร พรหมภักดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์ เขต 3 สกลนคร อดีต ส.ส.สกลนคร 4 สมัย อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตกรรมการบริหารไทยสร้างไทย เปิดใจถึงการสมัครเป็นสมาชิกปชป.ว่าเพราะประชาชนพึงพอใจในนโยบายประกันรายได้ภายใต้การนำของจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคจึงตัดสินใจเข้ามาร่วมงานการเมือง เชื่อว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 คน สามารถปักธงพื้นที่สกลนครได้แน่นอน  

เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรครวมพลัง บุตรชาย เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษาฯ ลาออกพรรครวมพลังเตรียมสมัครสมาชิกรทสช.อาสาลงสู้ศึกส.ส.กทม. ซึ่งเขตรัฐ ได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์พรรคว่าได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเอกสารลาออกจากตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อให้สมาชิกพรรคในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคแทน

กำนันป้อ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล  รมช.คมนาคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าจะวางมือทางการเมืองแล้วจริงๆ จากปัญหาสุขภาพ แต่ยังไม่มีการย้ายไปพรรคเพื่อไทย แต่เมื่อถามว่าคนในครอบครัวจะยังอยู่กับภูมิใจไทยหรือไม่ เจ้าตัวเลี่ยงจะตอบคำถามนี้ระบุเพียงว่า ตอนนี้ตัวเองยังไม่ได้ไปไหน นอกจากเขตเลือกตั้งมีผู้สมัครซ้ำกันเท่านั้น 

แสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารสำนักงานฯและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ กำชับให้ติดตามการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ใกล้ชิด เพราะต่อจากนี้ การแข่งขันทางการเมืองน่าจะเข้มข้น และมีความถี่ยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันเลือกตั้ง หลังโพสต์ข้อความมีผู้อำนวยการการเลือกตั้งแต่ละจังหวัดได้รับทราบ และบางจังหวัดได้มีการแจ้งความเคลื่อนไหวของของฝ่ายการเมืองในพื้นที่ให้เลขาธิการ กกต.รับทราบด้วย